Cuối tuần qua, Quỹ đầu tư Saudi Arabia (PIF) đã hoàn tất thương vụ mua lại CLB Newcastle với giá 300 triệu bảng Anh.

{keywords}
Hoàng gia Saudi tiếp quản CLB Newcastle

Với nguồn tài chính khổng lồ lên đến 320 tỷ đô la, Quỹ đầu tư PIF dưới sự hậu thuẫn của Hoàng gia Saudi dự định sẽ bơm cho Newcastle 190 triệu bảng để mua sắm khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa.

PIF giàu tiềm lực và tham vọng muốn nhanh chóng biến Newcastle trở thành thế lực mới của bóng đá Anh, cạnh tranh sòng phẳng với nhóm "Big Six" hiện nay.

Việc đầu tiên họ cần làm là "thay máu" đội hình cũng như băng ghế huấn luyện. Một vài HLV như Conte, Fonseca, Lampard hay Steven Gerarrd đã được nhắc đến để thay thế Steve Bruce.

Nguồn tin từ Manchester Evening News cho hay, Newcastle cũng đang tăm tia 4 cầu thủ thuộc biên chế Quỷ đỏ thành Manchester.

Cái tên đầu tiên mà "gã nhà giàu" mới nổi muốn đưa về sân St James Park là Anthony Martial. Tiền đạo người Pháp đang bị thất sủng sau sự xuất hiện của Ronaldo.

{keywords}

 

{keywords}

Martial và Lingard nằm trong tầm ngắm Newcastle

MU sẵn sàng cho phép Martial rời Old Trafford nếu nhận được lời đề nghị chuyển nhượng khoảng 50 triệu bảng.

Ngoài ra, Jesse Lingard cũng có thể gia nhập Newcastle trong mùa đông tới. Tiền vệ người Anh chỉ còn thời hạn hợp đồng đến tháng 6/2022 và không có được chỗ đứng trong đội hình của HLV Solskjaer.

Hai nhân tố MU khác nằm trong tầm ngắm "chích chòe" là Eric Bailly cùng Donny van de Beek. MU sẽ lắng nghe những lời đề nghị chuyển nhượng hợp lý dành cho 2 cầu thủ trên.

* Đăng Khôi