- Barca sẽ gặp lại nỗi đau mùa trước mang tên Malaga, trong trận thư hùng ở vòng 9 La Liga trên sân Nou Camp, lúc 1h45 ngày 22-10.

Mùa trước, Malaga chính là nỗi ám ảnh của Barca. Lượt đi ở Nou Camp, hai đội hòa 0-0. Trận lượt về, Barca thua 0-2 trước Malaga, và chính thức nhìn Real Madrid đăng quang.

Thông tin lực lượng

Barca tiếp tục thiếu vắng Rafinha và Dembele, những người đang điều trị chấn thương dài ngày.

{keywords}
Messi và Barca quyết đòi nợ thua Malaga mùa trước

Malaga không thể mang đến sân Nou Camo tiền vệ Kuzmanovic vì chấn thương, trong khi Recio bị treo giò.

Borja Baston nhiều khả năng lấy lại 100% thể lực, sau khi đã tập luyện trở lại. Juankar (hay Juan Carlos) cũng trở lại bên cánh trái.

Phong độ và đối đầu

Những cuộc đối đầu giữa hai đội gần đây khá cân bằng. Trong đó, Barca thắng 2, hòa 1, Malaga thắng 2 trong 5 cuộc đụng độ gần đây.

Barca vừa bị cầm hòa trận đầu tiên ở La Liga mùa này, sau 7 chiến thắng liên tiếp. Trên sân nhà Nou Camp, Barca thắng 6 trận liên tiếp - tính trên mọi mặt trận. 5 trong số đó, đội quân của HLV Valverde ghi từ 3 bàn trở lên.

Malaga đang xếp cuối bảng, là đội duy nhất chưa thắng trận nào sau 8 vòng. Đội bóng xứ Andalucia mới chỉ có 1 điểm, ghi 4 bàn và nhận 18 bàn thua.

Chiến thuật

HLV Valverde luôn thay đổi lối chơi của Barca, giữa nhiều sơ đồ khác nhau và cũng sử dụng những con người khác nhau.

{keywords}
Thành tích đối đầu và phong độ gần đây của hai đội

Tiếp Malaga, Barca có thể vận hành với đội hình 4-3-3, Messi đá tiền đạo phải, nhưng được bó vào trung lộ thường xuyên.

Trong khi đó, HLV Michel tính đến việc cho Malaga đá phòng ngự chặt, và chờ thời cơ phản công với sơ đồ 5-4-1. Borja Baston là người đá cao nhất.

Đội hình dự kiến

Barca (4-3-3): Ter Stegen - Semedo, Pique, Umtiti, Jordi Alba - Rakitic, Busquets, Iniesta - Messi, Luis Suarez, Denis Suarez.

Malaga (5-4-1): Jimenez - Rosales, Torres, Luis Hernandez, Baysse, Juankar - Rolan, Adrian, Rolon, Mula - Borja Baston.

Nhận định

Malaga là khắc tinh của Barca thời Luis Enrique. Không đội nào ở La Liga, kể cả Real Madrid, khiến Barca của Luis Enrique vất vả hơn so với Malaga.

Nhưng Barca hiện tại đã thay đổi với HLV Valverde. Malaga đang khủng hoảng phong độ, và nội bộ cũng bất ổn trầm trọng. Chiến thắng đậm cho Barca là khả năng rất cao. Có thể, sẽ là mưa bàn thắng trong hiệp 2.

Tỷ lệ châu Á: Barca chấp 3 trái

Tài xỉu: 4 1/4

Dự đoán: Barca thắng 5-1

ĐP