Liverpool đụng Chelsea trong bối cảnh ít người hâm mộ chờ đợi. Thay vì 90 phút thư hùng cạnh tranh danh hiệu vô địch, thì cả hai đang phải nhích từng chút để trở lại nhóm dẫn đầu.

{keywords}
Cả Liverpool lẫn Chelsea muốn nhanh chóng trở lại tốp 4

Đoàn quân HLV Jurgen Klopp vừa khép lại chuỗi 4 thất bại bằng chiến thắng 2-0 trước đội bét bảng Sheffield Utd. Tiếp Chelsea ở thánh địa của mình, Liverpool rất muốn cắt đứt chuỗi trận tệ hại trên sân nhà khiến họ trượt dài thời gian qua.

Thực tế, nhà ĐKVĐ đã không thắng 7 trận liền tại Anfield từ thời điểm giữa tháng 12 năm ngoái. Pha đá penalty vào lưới Man City của Salah là bàn thắng duy nhất Liverpool có được trong 5 trận gần nhất.

Tuyến phòng ngự "toang" đã đành (do loạt trụ cột đua nhau nhập viện vì chấn thương), hàng công The Kop cũng xuống phong độ thấy rõ, đặc biệt là Sadio Mane và Roberto Firmino.

Giữa muôn trùng khó khăn, HLV Jurgen Klopp cừanhận được tin vui trước thềm cuộc đấu Chelsea. Đêm nay, Fabinho và Diogo Jota sẵn sàng tái xuất sau quãng thời gian dài dưỡng thương.

Chelsea từng bất ổn dưới triều đại Lampard, nhưng kể từ ngày Thomas Tuchel lên nắm quyền, mọi thứ đã đi vào quỹ đạo và thành tích cũng tốt lên trông thấy.

Đoàn quân áo xanh tràn đầy tự tin hành quân đến Merseyside với hành trang là 8 trận liền bất bại. Lối chơi của Chelsea dần được cải thiện sơ đồ mới 3 trung vệ cùng khả năng kiểm soát bóng vượt trội so với đối thủ.

{keywords}
Jurgen Klopp sẽ tái ngộ người bạn Thomas Tuchel

Hàng thủ The Blues trở nên cực kỳ vững chãi, nhất là khi được "tấm khiên" N'Golo Kante đánh chặn, bảo vệ từ xa. Kovacic cũng đang thi đấu những trận hay nhất dưới màu áo Chelsea, với khả năng kéo bóng và thoát pressing ấn tượng.

Trên băng ghế chỉ đạo, Jurgen Klopp sẽ có cuộc đấu trí thú vị với người bạn Thomas Tuchel. Trước đây, họ từng đối đầu nhau 14 lần, và phần thắng nghiêng hẳn về Klopp (9 thắng, 3 hòa và 2 thua).

Tuy nhiên, cuộc chạm trán đêm nay, Tuchel đang ở một vị thế khác, khi Chelsea dưới tay ông đang bất khả chiến bại, sẵn sàng tạo nên cú sốc tiếp theo tại Anfield.

Tỷ lệ châu Á: Liverpool chấp đồng banh (0: 1/4)

Tài xỉu: 2 1/2

Dự đoán: Hòa 1-1

Thông tin lực lượng

Liverpool: Jordan Henderson, Joe Gomez, Virgil van Dijk, Joel Matip và Kelleher vắng mặt vì chấn thương. Fabinho, Alisson cùng Jota có thể tái xuất.

Chelsea: Thiago Silva và Hudson-Odoi ngồi ngoài vì chấn thương. Abraham cùng Timo Werner có thể trở lại đội hình xuất phát.

Đội hình dự kiến

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Phillips, Fabinho, Robertson; Thiago, Wijnaldum, Jones; Salah, Firmino, Mane.

Chelsea: Mendy; Azpilicueta, Christensen, Rudiger; James, Kante, Kovacic, Alonso; Mount, Abraham, Werner

* Đăng Khôi