- Trong khi Mourinho tỏ ra rất quyết tâm đánh bại gã hàng xóm trên đất Mỹ, thì Pep chỉ coi đây là dịp thử nghiệm các vị trí ở trận giao hữu đầu tiên của Man City hè này.

 

Lần đầu tiên trong lịch sử, một trận derby Manchester diễn ra ngoài phạm vi Vương quốc Anh. Các CĐV ở Houston sẽ được trải nghiệm bầu không khí hừng hực khi hai đại gia lắm tiền nhiều của xứ sương mù giao đấu trên SVĐ hơn 7 vạn chỗ ngồi NRG.

{keywords}
Mourinho sẽ tung đội hình mạnh nhất đấu Man City

Thực tế, hè năm ngoái, lẽ ra MU vs Man City cũng có màn đụng độ trên sân Tổ chim ở thành phố Bắc Kinh. Tuy nhiên, vì điều kiện thời tiết không thuận lợi nên vào phút chót, trận derby bị hủy bỏ.

Bước vào cuộc chạm trán, rõ ràng đoàn quân HLV Mourinho có được sự chuẩn bị tốt hơn so với đối thủ. Họ tập luyện hơn một tuần trên đất Mỹ và chơi 2 trận giao hữu trước các đối thủ ở giải nhà nghề MLS (thắng LA Galaxy 5-2 và Real Salt Lake 2-1).

Nhà cầm quân người Bồ thừa nhận, ông sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất ở thời điểm hiện tại, với bộ đôi tân binh Lindelof và Lukaku xuất phát từ đầu, bên cạnh những hảo thủ như De Gea, Bailly, Pogba, Herrera, Mkhitaryan hay Rashford.

Khác với hai trận giao hữu trước đó, đội quân thiện chiến nhất phía Quỷ đỏ sẽ thi đấu khoảng 60 phút. Sau đó HLV Mourinho mới rút dần quân số và thay vào những nhân tố dự bị.

Với Man City, đây mới chỉ là trận đấu giao hữu đầu tiên trong mùa hè. Chính vì thế, các học trò của Guardiola khó có được sự sung mãn thể lực và thanh thoát như kình địch cùng thành phố.

{keywords}
Lần đầu tiên derby Manchester diễn ra bên ngoài nước Anh

Sau mùa hè nhiều biến động, Man City đã chia tay hàng loạt tên tuổi đã hết giá trị sử dụng như Pablo Zabaleta, Bacary Sagna, Gael Clichy, Jesus Navas, Willy Caballero hay Nolito.

Đến thời điểm hiện tại, Guardiola đã đưa về 3 tân binh chất lượng là Ederson, Bernardo Silva và Kyle Walker. Tuy nhiên, chỉ 2 trong số này có thể ra mắt màu áo mới là thủ thành Ederson và Walker.

Thủ thành Claudio Bravo và Ilkay Gundogan vẫn đang tiếp tục điều trị chấn thương nên khó lòng góp mặt.

Đây cũng là dịp để Guardiola thử nghiệm một vài nhân tố trẻ mới đôn lên đội 1 như Brahim Diaz, Phil Foden, Daniel Grimshaw và Aro Muric.

* Đăng Khôi