Argentina đến Copa America 2019 với tư cách 1 trong 2 ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch, có tỷ lệ 4,50 từ William Hill (chỉ sau chủ nhà Brazil, với tỷ lệ 2,10).

Trận mở màn có thể xem là sự kiểm chứng cho tư cách ứng viên của Argentina, trước đối thủ Colombia. Họ cũng là hai đội vừa giành được quyền đồng đăng cai Copa America 2020.

{keywords}
Argentina phải quyết đấu Colombia ở lượt đầu tiên

Đây được xem là cuộc chiến không hề đơn giản với đội quân của HLV Lionel Scaloni. Có thể nói, Colombia là một thách thức lớn cho ngôi đầu bảng B.

Argentina đang trải qua chuỗi 8 trận bất bại trước Colombia. Nhưng một nửa trong số này đội tuyển xanh - trắng không thể ghi bàn.

Lionel Messi là niềm hy vọng chính của Argentina, để tìm kiếm 3 điểm đầu tiên ở Copa America 2019.

Trong sự nghiệp, Messi từng ghi 3 bàn vào lưới Colombia, đều ở các trận chính thức. Trong đó, có 1 bàn được anh thực hiện từ đá phạt trực tiếp.

Trước khi đến Brazil, Messi tâm sự về khao khát giành vinh quang với Argentina. Ngôi sao thuộc sở hữu Barca rất quyết tâm, khi sự nghiệp của anh không còn kéo dài nữa.

{keywords}
Messi đang rất thoải mái khi bước vào Copa America 2019

Messi đang có được sự thoải mái về tinh thần, bên cạnh việc tích lũy thể lực ở mức tối đa.

Trước Colombia, HLV Scaloni có ý định xếp đội hình 4-3-3, với Messi đá lệch phải hàng công, Sergio Aguero đảm nhiệm vai trò trung phong, và Di Maria chơi tiền đạo phải.

Lo Celso được xem như điểm nhấn nơi hàng tiền vệ Argentina, và thi đấu ngay sau lưng Messi.

Về phía Colombia, HLV Carlos Queiroz nhiều khả năng cũng chọn bộ khung 4-3-3, vốn được ông thử nghiệm trong 4 trận giao hữu từ đầu năm (thắng 3, thua 1).

Argentina và Colombia chưa bao giờ chủ động tấn công mỗi khi gặp nhau trong quá khứ. Thế nên, trận đấu trên sân Arena Fonte Nova không hứa hẹn nhiều bàn thắng.

Lực lượng

Argentina vắng Esteban Andrada vì chấn thương.

Colombia có đội ngũ đầy đủ.

Đội hình dự kiến

Argentina (4-3-3): Franco Armani; Saravia, Pezzella, Otamendi, Tagliafico; Lo Celso, Guido Rodriguez, Paredes; Messi, Sergio Aguero, Di Maria.

Colombia (4-3-3): Ospina; Arias, Sanchez, Mina, Tesillo; Cuadrado, Barrios, Uribe; James Rodriguez, Falcao, Muriel.

Phong độ

Argentina thắng 4, hòa 1 trong 5 trận gần nhất.

Colombia thắng 4, hòa 1 trong 5 trận gần đây.

Tỷ lệ châu Á: Argentina chấp 1/4

Tài xỉu: 2 1/4

Dự đoán: Argentina thắng 1-0

Lịch Thi Đấu Copa América 2019 Brazil
Ngày Giờ Đội Tỉ số Đội Vòng Kênh
16/06
16/06 02:00 Venezuela -:- Peru A  
16/06 05:00 Argentina -:- Colombia B  

Kim Ngọc