Barca vừa bước vào giai đoạn mới trong mùa giải 2019-20, khi lần đầu tiên giành chiến thắng 2 trận liên tiếp.

Đây không phải điều gì to tát, nhưng lại rất quan trọng với Barca, sau thời gian dài sống chung với bất ổn.

{keywords}
Barca vs Inter hứa hẹn cuộc chiến đỉnh cao

Kể từ khi mùa giải 2019-20 bắt đầu khởi tranh, Barca chưa bao giờ có sự ổn định về phong độ, và các ngôi sao cũng đánh mất mình.

Riêng Lionel Messi liên tục có vấn đề về thể lực. Đội bóng xứ Catalunya trải qua 8 trận chính thức, thì Messi chỉ tham gia đúng 90 phút.

Chính vì thế, 2 chiến thắng trước Villarreal và Getafe là tác động rất lớn đến tinh thần đội quân của HLV Ernesto Valverde, khi bước vào cuộc tiếp đón Inter.

Lionel Messi đã trở lại và có tên trong danh sách triệu tập cho cuộc chiến với Inter, nhưng khả năng đá chính vẫn là một câu hỏi lớn.

Không loại trừ khả năng HLV Valverde phải chọn cách đá thực dụng, chủ động cầm bóng nhằm tìm kiếm khoảng trống để tạo đột biến.

{keywords}
16 năm nay, Inter chưa ghi bàn ở Nou Camp

Inter của Antonio Conte cũng xem thực dụng là giải pháp tích cực nhất khi đến Nou Camp.

Hiện tại, Inter toàn thắng 6 trận Serie A, điều không diễn ra kể từ mùa giải 1966-67. Nhưng ở Champions League, đội quân của HLV Conte khởi đầu thất vọng, khi chỉ có 1 điểm trước Slavia Praha.

Để đua tranh suất vào vòng 1/8 ở bảng F, Inter cần kết quả khả quan nhất khi đến sân Nou Camp.

Phòng ngự phản công là giải pháp mà Conte tính đến. Trong đó, Inter sẽ dùng số đông ở khu vực giữa sân để hy vọng phá vỡ lối chơi của Barca.

Trong 16 năm nay, Inter chưa từng ghi bàn trên sân Nou Camp, và luôn thất bại. Lần này, kết quả hòa có thể xem là thành công với thầy trò Conte.

Lực lượng

Barca vắng Jordi Alba, Samuel Umtiti, Ansu Fati (chấn thương). Messi và Dembele trở lại.

Inter vắng Lukaku (chấn thương).

Đội hình dự kiến

Barca (4-3-3): Ter Stegen; Roberto, Pique, Lenglet, Junior Firpo; De Jong, Busquets, Arthur Melo; Carles Perez, Luis Suarez, Griezmann.

Inter (3-5-2): Handanovic; Godin, De Vrij, Skriniar; D'Ambrosio, Barella, Brozovic, Sensi, Asamoah; Lautaro Martinez, Alexis Sanchez.

Tỷ lệ châu Á: Barca chấp 1

Tài xỉu: 2 3/4

Dự đoán: hòa 1-1

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY   

Kim Ngọc