Trực tiếp MU vs Villarreal: Rực lửa chung kết Europa League

Trực tiếp MU vs Villarreal: Rực lửa chung kết Europa League

VietNamNet gửi đến quý độc giả diễn biến trận chung kết Europa League giữa MU vs Villarreal, diễn ra lúc 2h ngày 27/5.

Mùa thứ ba dẫn dắt, Ole Gunnar Solskjaer giúp MU giành ngôi Á quân Ngoại hạng Anh và đứng trước cơ hội chinh phục chiếc cúp đầu tiên Europa League tại Gdansk.

{keywords}
Trận chung kết hứa hẹn hấp dẫn

Nhà cầm quân Na Uy đã đập tan sự hoài nghi cùng những lời chỉ trích, khi ông thiết lập cho Quỷ đỏ lối chơi bắt mắt, tạo cảm hứng cho người xem với hàng loạt màn lội ngược dòng ấn tượng.

Hành trình đến trận chung kết của MU cũng hết sức thuyết phục. Họ lần lượt đánh bại các đối thủ khó chịu như Real Sociedad, AC Milan, Granada rồi AS Roma.

Solskjaer cùng các học trò có gần nửa tháng để chuẩn bị cho trận thư hùng trên đất Ba Lan. Tuy nhiên, vấn đề khiến ông đau đầu nhất chính là chấn thương của đội trưởng Harry Maguire.

Dù vẫn điền tên trung vệ người Anh trong danh sách 26 cầu thủ bay sang Gdansk, nhưng khả năng kịp bình phục để xuất trận từ đầu của Maguire là rất thấp.

{keywords}
Cầu thủ MU tràn đầy quyết tâm

Ở hoàn cảnh đó, Solskjaer buộc phải lựa chọn Bailly hoặc Tuanzebe đá cặp cùng Lindelof. Cả ba cái tên kể trên chưa bao giờ tạo được sự an tâm dưới hàng thủ Quỷ đỏ.

Bên kia chiến tuyến, Villarreal tuy bị đánh giá thấp hơn về kinh nghiệm cũng như lực lượng, nhưng đại diện nước Anh chẳng thể xem thường. Vòng bán kết, "tàu ngầm vàng" vừa bắn hạ Arsenal.

Trên khía cạnh lịch sử, đây mới là lần đầu tiên đội bóng xứ bò tót lọt vào một trận chung kết cúp châu Âu. Dẫu vậy, với HLV Unai Emery thì lại câu chuyện hoàn toàn khác.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha từng 3 lần vô địch Europa League trong quá khứ. Ngoài khả năng huấn luyện tài ba, Emery còn rất có duyên với giải đấu này.

{keywords}
Villarreal cũng chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận chung kết

Villarreal sở hữu lối chơi nhuần nhuyễn, thiên về kiểm soát bóng. Dẫu vậy, hàng thủ của họ khá chậm chạp và thường gặp vấn đề khi đương đầu các cầu thủ tấn công tốc độ

Nếu Rashford, Cavani hay Bruno Fernandes biết cách khác thác điểm yếu trên, MU sẽ xưng vương Europa League 2020/21.

Tỷ lệ châu Á: MU chấp hòa (0: 1/2)

Tài xỉu: 2 1/4

Dự đoán: MU thắng 2-1

Thông tin lực lượng

MU: Martial vắng mặt vì chấn thương. Khả năng ra sân của Harry Maguire là rất thấp.

Villarreal: Samuel Chukwueze, Juan Foyth và Iborra ngồi ngoài vì chấn thương.

Đội hình dự kiến

MU: De Gea; Wan-Bissaka, Lindelof, Bailly, Shaw; Fred, McTominay; Rashford, Fernandes, Pogba; Cavani

Villarreal: Asenjo; Gaspar, Albiol, Torres, Pedraza; Trigueros, Capoue, Parejo, Yeremy; Moreno, Alcacer.

* Đăng Khôi