- HLV Jose Mourinho vừa ký vào bản hợp đồng dẫn dắt Manchester United, thay thế người tiền nhiệm Louis van Gaal. Cùng điểm qua bề dày thành tích của vị HLV có biệt danh "người đặc biệt" này qua các con số.

6 - Là số CLB mà HLV Jose Mourinho từng dẫn dắt. Ông khởi đầu sự nghiệp cầm quân bằng việc nắm Benfica vào năm 2000. Sau đó HLV người Bồ Đào Nha dẫn dắt các đội bóng Uniao de Leiria, Porto, Chelsea (hai nhiệm kỳ), Inter Milan và Real Madrid.

{keywords}

Mourinho giành cú ăn ba lịch sử với Inter Milan vào năm 2010

513 - Với 6 CLB từng làm việc trên cương vị HLV trưởng, Mourinho trải qua 513 trận đấu ở các giải đấu khác nhau.

{keywords}
Mourinho đã trải qua hơn 500 trận trên cương vị HLV trưởng

32 - Là tổng số danh hiệu mà HLV Mourinho giành được khi dẫn dắt 6 CLB bao gồm 2 chức vô địch Champions League, 3 chức vô địch Premier League, 2 chức vô địch Serie A, 1 chức vô địch La Liga và 2 lần đăng quang ở giải VĐQG Bồ Đào Nha.

{keywords}
HLV người Bồ có trong tay 32 danh hiệu lớn nhỏ

8 - Số danh hiệu mà "người đặc biệt" có được ở Anh cùng với Chelsea trong đó có 3 chức vô địch Premier League, 3 League Cup, 1 FA Cup và 1 Community Shield.

{keywords}
Mourinho 3 lần vô địch League Cup

87 - Số điểm giành được khi cùng Chelsea lên ngôi ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2014/15.

{keywords}

9 - Số trận thua của Chelsea dưới thời HLV Mourinho trong 16 trận đầu tiên tại Premier League mùa giải 2015/16, dẫn đến việc vị HLV 53 tuổi bị ông chủ Abramovich sa thải.

{keywords}
Mourinho bị BLĐ Chelsea sa thải khi để nhà ĐKVĐ tuột dốc không phanh 

MU chính thức bổ nhiệm HLV Mourinho

Nguồn tin độc quyền từ Sky Sports cho hay, HLV Mourinho vừa đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm để trở thành tân thuyền trưởng Quỷ đỏ.

Mourinho dùng MU để "trả thù" Chelsea

Chiến lược gia người Bồ chưa hết đau vì bị sa thải một cách phũ phàng, nên ông đến MU với tất cả sự thôi thúc, nhất định phải chiến thắng, để cho ông chủ Abramovich sáng mắt ra.

Q.C  (tổng hợp)