“La Roya” đang chịu sức ép lớn bởi phong độ nhạt nhòa. Những bước chạy nặng nề, các pha xử lý không như ý xuất hiện ngày càng dày đặc, Dybala dường như dần trở thành cái bóng của chính mình. Thật khó nhận ra đây là người từng đưa “Bà đầm già” đến vinh quang với những bàn thắng quan trọng trước: Lazio, Milan, Atletico, Barcelona...

{keywords}
 

Điều gì đang xảy ra với Paulo? Lật lại quá khứ, anh được đào tạo ở vị trí “số 10 cổ điển” tại Instituto, đội bóng phía Bắc Argentina - nơi chân sút bắt đầu cuộc sống quần đùi áo số. Khoác áo Palermo, Paulo chuyển đổi sang chơi tiền đạo. Anh hoàn thiện những kỹ năng để trở thành một hộ công hoàn hảo khi gia nhập Juventus mùa hè 2015.

Cầu thủ người Argentina đã ghi 23 bàn và kiến tạo 7 bàn trong mùa đầu tiên chơi cho CLB này. Tuy nhiên, trong hệ thống của HLV trưởng Pirlo, Dybala đang gặp trắc trở. Phải thi đấu ở vị trí khác biệt hoàn toàn thời điểm dưới thời Allegri, chân sút 27 tuổi “mất hình” trong 34 phút trước Kiev cùng 2 trận đấu gặp Hellas Verona và Barcelona. Điểm sáng duy nhất của anh đến từ cú dứt điểm trúng xà ngang khung thành Hellas.

{keywords}
 

Dybala cũng tỏ vẻ bất bình khi không được thi đấu trong chuyến làm khách ở Crotone. HLV Pirlo chia sẻ sau trận đấu này: “Đáng ra Paulo sẽ vào sân nhưng chúng tôi phải thi đấu thiếu người nên cơ hội đã tiêu tan”. Một số nguồn tin cho biết, chiến lược gia 41 tuổi và Dybala đã giải quyết êm xuôi với nhau. Cầu thủ 27 tuổi sẽ được thi đấu tại Ukraine.

{keywords}
 

Dù sao, đánh giá ngay một cầu thủ vừa tái xuất sau 2 chấn thương cơ, không sở hữu thể trạng tốt nhất, mới thi đấu 214 phút có phần khắt khe. Giới mộ điệu vẫn tin tưởng Dybala sẽ sớm lấy lại phong độ, ghi bàn giúp Juve chiến thắng như anh vẫn làm.

Các chuyên gia phân tích, quá khứ đã chỉ ra Dybala là mẫu cầu thủ đá kén vị trí, từ Allegri, Sarri cho đến Pirlo. Mỗi lần thử nghiệm chiến thuật mới, anh khá “loay hoay”, nhưng khi đã ổn định được đội hình, Dybala lại tỏa sáng, sắm vai đầu lĩnh của Juventus.

{keywords}
 

Bên cạnh Ronaldo, Dybala vẫn là cầu thủ có tầm ảnh hưởng và thương hiệu cao nhất tại Juve. Các chuyên gia nhận định, Dybala đang chới với giữa lằn ranh của một tài năng và một siêu sao thực thụ. Sự ổn định hàng tuần, những khoảnh khắc tỏa sáng giữa khó khăn là điều anh vẫn thiếu.

Chuyến làm khách tới Olimpico đụng độ Lazio có thể là dịp tốt để Dybala lấy lại phong độ. Trận đấu giữa Lazio và Juventus được trực tiếp trên hệ thống Truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy vào 18h30 ngày 08/11/2020.

{keywords}
 

 

380 trận cầu của Giải bóng đá Vô địch Quốc gia Ý mùa giải 2020 - 2021 hứa hẹn đem đến những khoảnh khắc đầy cảm xúc cho fan túc cầu. Các trận đấu được tường thuật trực tiếp trên Truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy.

Khán giả cập nhật tin tức qua fanpage Truyền hình FPT, website Truyền hình FPT hoặc hotline 19006600.

Ngọc Minh