West Brom, đang ở áp chót BXH đã có được điểm đầu tiên trên SVĐ Etihad nhờ trận hòa 1-1 với chủ nhà Man City vào đêm thứ Ba.

{keywords}
Sam Johnstone có trận đấu xuất sắc trước Man City

Đội bóng của Pep Guardiola tưởng sẽ có một ngày chiến thắng khi Ilkay Gundogan ghi tên vào bảng điện tử sau tình huống kiến tạo của Raheem Sterling ở phút 30.

Tuy nhiên, 2 phút trước khi hết hiệp 1, West Brom bất ngờ có bàn gỡ hòa. Từ tình huống đá phạt, cú vô lê của Semi Ajayi đưa bóng đập chân Ruben Dias, đổi hướng bay thẳng vào lưới của Ederson.

Trong hiệp 2, Man City nỗ lực tấn công tìm chiến thắng nhưng Sam Johnstone đã có ngày chơi đầy cảm hứng, đánh bật những cơ hội của Gundogan và Sterling bằng những pha cứu thua xuất thần, bảo toàn tỷ số 1-1 cho West Brom đến khi hết trận.

Pep Guardiola tỏ rõ khó chịu, không hài lòng với các cầu thủ Man City ở trận đấu mà ông tin rằng, họ phải giành chiến thắng, nhẹ nhàng ‘bỏ túi’ 3 điểm.

{keywords}
Pep Guardiola thất vọng khi học trò đánh rơi 2 điểm trước đội yếu West Brom

Chúng tôi không tạo ra nhiều cơ hội trong hiệp 1 khi West Brom phòng ngự dày đặc. Trong hiệp 2, Man City đã làm tất cả những gì có thể, nhưng điều cốt yếu là bàn thắng thì không có được.

Chúng tôi đã tạo ra đủ để giành chiến thắng trận đấu. Tôi nghĩ là 26 cú sút và bạn chỉ cần đưa bóng vào nhưng chúng tôi đã vật lộn với điều đó”.

Theo Pep Guardiola, khi không thể tận dụng lấy điểm trước những đối thủ như West Brom, Man City chỉ còn biết trách mình:

"Đó không chỉ là số điểm (để hướng đến dẫn đầu giải đấu), mà bạn phải thắng những trận đấu như thế này.

Chúng tôi biết điều đó nhưng đã đánh rơi điểm. Tình huống này thật kỳ lạ với mọi người. Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng trận đấu nhưng chúng tôi không thắng.

Đây là những thứ bạn phải giành được. Việc lên đầu bảng không còn xa và bạn phải đánh bại West Brom trên sân nhà”.

Man City hiện đứng thứ 6 với 20 điểm, kém Tottenham dẫn đầu 5 điểm.

L.H

Man City mất chiến thắng vì..."gà nhà"

Man City mất chiến thắng vì..."gà nhà"

Có bàn dẫn trước nhưng Man City không bảo toàn thành quả khi tiếp đón West Brom ở vòng 13 Ngoại hạng Anh, sau pha đá phản của Ruben Dias.