Cú đúp của Gundogan cùng các pha lập công của Raheem Sterling và Phil Foden, Man City đã có chiến thắng giòn giã 4-1, sát muối vào các nhà ĐKVĐ Liverpool.

{keywords}
Man City thăng hoa ở Anfield đêm qua

Thắng lợi đưa Man City tiến bước dài đến việc soán ngôi của Quỷ đỏ vùng Merseyside, những người dù vẫn ở vị trí thứ 4 nhưng kém thầy trò Pep Guardiola đến 10 điểm và đã đá nhiều hơn 1 trận.

Trong khi đó, MU xếp phía sau nhưng cũng ít hơn Man City tới 5 điểm và cũng đã chơi nhiều hơn 1 trận.

Pep Guardiola phấn khởi sau trận: “Chúng tôi đã chơi theo cách mà bạn phải chịu đựng ở đây. Anfield luôn ấn tượng, nhưng có người hâm mộ thì còn hơn thế nữa. Hi vọng lần sau chúng tôi có thể thắng ở đây với người hâm mộ trên khán đài.

Đây là chiến thắng to lớn dành cho Man City. Ba điểm vào cuối trận nhưng tôi tính đến thực tế là chúng tôi đã thắng sau khi đá hỏng quả phạt đền và để thủng lưới, rồi cách chúng tôi phản ứng… Điều đó tạo ra sự khác biệt.

Chúng tôi đã bắt đầu thực sự tốt. Man City không thể chơi như Liverpool chơi. Chúng tôi phải chơi với nhịp độ chậm.

{keywords}
Nụ cười hạnh phúc của Pep Guardiola

Hiệp 2 chúng tôi đã điều chỉnh lối chơi của mình và chất lượng của các cầu thủ đã làm phần còn lại.

Đây là một chiến thắng quan trọng cho Man City nhưng hiện mới là tháng 2. Tất nhiên, khoảng đến so với đội thứ 5 là rất lớn (11 điểm) và điều đó có nghĩa là Champions League mùa tới là quan trọng. Nhưng 10 chiến thắng liên tiếp (ở Premier League) trong giai đoạn này là một điều gì đó đặc biệt.

Hôm nay là lúc để nói về điều này nhưng ngày mai chúng tôi sẽ hướng đến trận đấu tiếp theo”.

Man City sẽ tiếp Tottenham của Mourinho tại Etihad vào 0h30 ngày 14/2, vòng 24 Ngoại hạng Anh.

L.H

Thắng trận thứ 3 liên tiếp, Chelsea áp sát top 4

Thắng trận thứ 3 liên tiếp, Chelsea áp sát top 4

Hai pha ghi bàn của Mount và Jorginho mang về chiến thắng kịch tính 2-1 cho Chelsea trên sân của Sheffield United, ở trận đấu muộn nhất vòng 23 Ngoại hạng Anh.