Guardiola nói rằng, Man City sẽ học hỏi từ thất bại trước MU và trở lại với phong độ tốt nhất cho mục tiêu vô địch Premier League.

{keywords}
MU chấm dứt chuỗi 21 trận thắng liên tiếp của hàng xóm Man City

Bàn thắng từ chấm phạt đền của Bruno Fernandes (phút thứ 2) cùng tình huống kết thúc gọn gàng của Luke Shaw (phút 49) đã mang lại chiến thắng 2-0 cho MU ngay tại Etihad.

MU đã làm được điều ít người dám trông đợi ở thời điểm hiện tại: kết thúc chuỗi 21 trận thắng ấn tượng mọi đấu trường của Man xanh.

Pep Guardiola thừa nhận MU chơi tốt hơn, tuy nhiên thêm rằng, tin tức sau trận derby thì nên là chuỗi 21 trận thắng của Man xanh đã tạo được hơn là chỉ nói về trận thua của họ.

“Chúng tôi sẽ là chủ đề của tin tức (vì đã thua) nhưng tin tức nên là 21 trận thắng liên tiếp.

Vẫn còn 30 điểm để chơi và Man City phải bắt đầu để giành chiến thắng một lần nữa.

{keywords}
Pep Guardiola cho rằng Man City không đáng bị thua MU

Đó là một trận đấu tuyệt vời. MU chơi pressing cực cao và họ phản công nhanh. Man City đã chơi tốt nhưng thật không may chúng tôi không đủ sức bén trên hàng công. Xin được chúc mừng MU”.

Cựu thuyền trưởng Barca muốn ‘lướt’ qua trận thua MU để hướng về phía trước: “Nó luôn là vậy. Chúng tôi thắng một trận và sau đó chuyển sang trận kế tiếp. Ở đây cũng vậy. Đội thua trận này nên hướng đến thử thách tiếp theo.

Thua MU là bài học cho chúng tôi. Ngay cả khi bị dẫn 2-0, chúng tôi cũng đã chơi thực sự tốt”.

Theo Pep Guardiola, ở derby với MU, Man City thậm chí đã chơi tốt hơn so với trận thắng West Ham trước đó nên không đáng bị thua.

Trước West Ham, chúng tôi đã chơi tệ hơn rất nhiều so với ngày hôm nay. Đối đầu với West Ham, chúng tôi không xứng giành chiến thắng và có lẽ hôm nay chúng tôi không đáng bị thua".

L.H