- Pep Guardiola có thử nghiệm thành công, khi Man City chơi tưng bừng với sơ đồ 3-5-2, vùi dập Real Madrid với tỷ số đậm 4-1.

Sau khi tạo nên những thương vụ mua sắm điên rồ, Pep Guardiola quyết định thử nghiệm chiến thuật 3-5-2 trước Real Madrid. Trong đó, cặp tân binh Kyle Walker và Danilo là đảm nhiệm vai trò ở hai cánh.

Về phía Real Madrid, Zinedine Zidane sắp xếp đội hình xuất phát khá mạnh, với Isco đá trên hàng công, Bale lệch trái, trong khi Kovacic thay Kroos ở hàng tiền vệ.

{keywords}
Man City và Real Madrid cống hiến hiệp 1 rất sôi động

Real nhập cuộc có phần chủ động tốt hơn. Ở phút thứ 7, Isco tung cú sút hiểm hóc thử tài thủ môn Ederson Moraes. Đến phút 12, Ederson băng lên nhanh để cản pha thoát xuống dứt điểm của Bale.

Sau 1/3 thời gian hiệp 1, Man City dần lấy lại thế trận, tỏ ra áp đảo, và có pha đáp trả ở phút 19, khi Aguero xoay người dứt điểm khiến Keylor Navas phải đẩy bóng qua xà ngang. Đội bóng Anh có nhiều tình huống tấn công, nhưng khá rời rạc.

Cơ hội tốt nhất từ đầu trận đến với Man City ở phút 22, khi Gabriel Jesus di chuyển đón cú tỉa bóng tuyệt đẹp từ Aguero rồi dứt điểm chìm, bị Keylor Navas cản phá bằng chân. Ít phút sau Navas lại có pha cứu thua xuất sắc từ cú sút căng ở cự ly gần của Aguero.

Phía bên kia, Ederson cũng chơi nổi bật. Sau khi cột dọc cứu thua từ pha đánh đầu của Casemiro, thủ môn người Brazil ngăn cản thành công cú đá bồi của Benzema.

Phút 37, Benzema thực hiện pha đột phá vượt qua các cầu thủ Man City, trước khi tung cú sút uy lực, nhưng chiến thắng thuộc về Ederson.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Gabriel Jesus ngã trong vòng cấm Real, nhưng trọng tài không cho rằng có phạt đền.

{keywords}
Sterling vào sân và thổi luồng sinh khí mới cho Man City

Đầu hiệp hai, Pep Guardiola tung Sterling, Nasri và Mangala vào sân. Ngược lại, Zidane chỉ thực hiện sự thay đổi duy nhất trong khung thành, khi Navas nhường chỗ cho Kiko Casilla.

Trong tình huống đơn giản ở phút 49, Ederson và trung vệ Otamendi không hiểu nhau, tạo cơ hội cho Dani Carvajal. Nhưng hậu vệ phải của Real dứt điểm nhẹ bị Otamendi lùi về cản phá, dù khung thành gần như bỏ trống.

Đội hay hơn đã có bàn mở tỷ số ở phút 52. Stones đánh đầu rất căng khiến Casilla vất vả đổ người cản phá. Không bị ai kèm, Otamendi thoải mái đệm bóng tung lưới nhà ĐKVĐ châu Âu.

Thi đấu hứng khởi, Man City khiến Real chao đảo. Cầu thủ vào thay người Sterling đã có những màn trình diễn xuất sắc.

{keywords}
Man City có chiến thắng vượt ngoài tưởng tượng

Đầu tiên, ở phút 52, Sterling thoát xuống bình tĩnh khống chế bóng và dứt điểm đi cắt ngang khung thành. Chưa đầy 1 phút sau, ngôi sao người Anh di chuyển thông minh, rồi thực hiện cú dứt điểm cực kỳ tinh tế đánh bại Casilla.

Đá với đội hình mạnh nhưng bất lực, Zidane quyết định thực hiện một loạt thay đổi, chủ yếu là đưa các nhân tố trẻ vào sân.

Phút 66, De Bruyne thực hiện cú đá phạt tuyệt đẹp, Casilla bay người chạm bóng, trước khi cột dọc cứu thua. Nhưng ngay sau đó, toàn bộ đội hình Real chỉ biết đứng nhìn Stones dứt điểm kỹ thuật nâng tỷ số lên 3-0.

Dẫn 3 bàn, Man City thay vào một loạt cầu thủ trẻ. Nhờ vậy, Real Madrid có cơ hội để rút ngắn cách biệt, nhưng trung vệ Jesus Vallejo lại dứt điểm quá tệ dù không bị ai kèm.

Bữa tiệc bàn thắng của Man City khép lại ở phút 82. Tiền vệ 17 tuổi Brahim Diaz có màn độc diễn trước hàng thủ Real, rồi tung cú sút rắt căng làm tung nóc lưới Real.

Phút 89, hậu vệ trẻ Achraf sút trúng cột dọc Man City. Sau đó, Real có bàn danh dự kết thúc trận đấu, với pha sút xa không tưởng của Oscar, tuyển thủ U19 Tây Ban Nha.

Kim Ngọc