Sau hơn 1 năm bị Tottenham sa thải, HLV Mauricia Pochettino chính thức trở lại với công việc huấn luyện, đến Paris ngồi ‘ghế nóng’ thay Thomas Tuchel ở PSG.

{keywords}
Pochettino chính thức là tân thuyền trưởng PSG

Đây được xem như một sự ‘trở lại’ PSG với Pochettino, nơi ông từng có 2 năm gắn bó (20012003) khi còn là cầu thủ.

Việc Pochettino được lãnh đạo PSG lựa chọn đã có ngay sau khi HLV Tuchel mất ghế, Tuy nhiên, phải đến cuối tuần đầu tiên của năm mới 2021, HLV người Argentina mới chính thức ra mắt.

Cảnh Tuchel mất việc khá giống với Pochettino ở Tottenham trước đó, cũng dẫn dắt CLB vào đến chung kết Champions League, tuy nhiên do khởi đầu mùa giải mới không như ý dẫn đến việc họ bị sa thải.

Điều gây ngạc nhiên ở hợp đồng của PSG với Pochettino là chỉ có thời hạn khá ngắn – 18 tháng (hè 2022), dù có tùy chọn thêm 1 năm. Điều này có nghĩa công việc của Pochettino tùy thuộc vào thành tích ông mang về cho CLB, sẽ không có thời gian cho nhà cầm quân này thử nghiệm hay xây dựng đội hình lâu dài.

{keywords}
HLV người Argentina kế hoạch là siết lại kỷ luật ở PSG, dù đó là Neymar hay Mbappe

Phát biểu khi trở lại với cương vị mới, Pochettino chia sẻ: “Như bạn đã biết, CLB này luôn giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi. Tôi có những kỷ niệm tuyệt vời, đặc biệt là bầu không khí đáng nhớ ở Parc des Prince.

Tôi trở lại PSG hôm nay, với rất nhiều tham vọng và sự khiêm nhường, cũng như mong muốn được làm việc với một số cầu thủ tài năng nhất thế giới tại đây".

Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi nói về quyết định bổ nhiệm Pochettino: “Sự trở lại của Pochettino hoàn toàn phù hợp với tham vọng của chúng tôi. Đó sẽ là một chương mới thú vị cho PSG và tôi chắc người hâm mộ sẽ thích thú. Với việc bổ nhiệm Pochettino, PSG cam kết tiếp tục xây dựng và đưa CLB tiến bước trong những năm tới”.

PSG hiện đứng thứ 3 ở League 1, sau Lyon và Lille nhưng chỉ kém đúng 1 điểm.

L.H

Neymar, Mbappe hồ hởi chào đón HLV Pochettino

Neymar, Mbappe hồ hởi chào đón HLV Pochettino

Các ngôi sao như Neymar, Mbappe, Di Maria... ai nấy đều tỏ ra hồ hởi chào đón tân thuyền trưởng Mauricio Pochettino trong buổi làm việc đầu tiên tại PSG.