Những quyết định khó hiểu của Solskjaer

MU bước vào chuyến làm khách ở Red Bull Arena mà không có hai tiền đạo Anthony Martial và Edinson Cavani, buộc Ole Gunnar Solskjaer phải có điều chỉnh về chiến thuật.

{keywords}
MU xuất phát với những vị trí khó hiểu

Thay vì xếp đội hình 4-3-1-2 để tăng các tiền vệ có khả năng kiểm soát bóng, Solskjaer chọn lối đá 4-2-3-1 tiếp tục khai thác tấn công biên. Chính xác là phòng ngự phản công.

Điểm nhấn của lối chơi là Alex Telles được chọn đá tấn công cánh trái. Solskjaer dùng hai hậu vệ cánh, khi phía sau cầu thủ người Brazil là Luke Shaw.

Quyết định khó hiểu khác mà Solskjaer đưa ra nằm ở tuyến giữa. Ông gạt bỏ Paul Pogba và Donny van de Beek để xếp cặp tiền vệ trụ Matic - McTominay.

Đây mới là lần đầu tiên trong mùa 2020-21, MU xuất phát với cặp Matic - McTominay, tính trên các mặt trận chủ lực Premier League và Champions League.

Với cách bố trí của mình, Solskjaer chủ động cho MU chơi theo tâm lý "1 điểm là đủ đi tiếp", trong trận đấu mà Leipzig buộc phải thắng để đi tiếp.

{keywords}
Angelino tung hoành thoải mái, khiến MU sụp đổ rất sớm

Những tính toán của nhà cầm quân người Na Uy phá sản sau chưa đầy 2 phút. Bằng tốc độ cực cao khi nhập cuộc, Leipzig khiến MU không thể phản ứng và mở tỷ số với cú sút quyết đoán của Angelino.

Cũng chính Angelino, trong tư thế hoàn toàn tự do, kiến tạo để Haidara volley nâng tỷ số lên 2-0 sau 13 phút. Một khởi đầu áp đảo của Leipzig, đẩy MU vào tình cảnh hết sức khó khăn.

Thảm họa MU, thảm họa Solskjaer

Thua toàn diện trong 45 phút đầu, Solskjaer lần lượt tung Van de Beek, Paul Pogba và Brandon Williams vào sân để cải thiện khả năng cầm bóng cũng như tấn công.

{keywords}
Nét tích cực mà Pogba mang đến là quá muộn

Nhưng sự đột biến không xuất hiện. Không chỉ vậy, tình huống phòng ngự tệ hại của "chuyên gia sai lầm" Harry Maguire để Justin Kluivert ghi bàn thứ 3 cho Leipzig.

Ở thời điểm cần vai trò của những người thủ lĩnh nhất, thì Maguire và De Gea lại gây thất vọng.

Những bàn thắng liên tiếp của Bruno Fernandes (người còn tình huống đá phạt chạm xà ngang) và Paul Pogba tạo nên kịch tính vào cuối trận.

Tuy nhiên, tất cả những gì MU có thể làm là rút ngắn tỷ số 2-3. Không có kết quả hòa, và Quỷ đỏ văng khỏi Champions League, xuống dự Europa League.

{keywords}
Với Solskjaer, MU thua 6 trong 10 trận Champions League

Trong trận thứ 10 dẫn MU ở Champions League, Solskjaer phải nhận bi kịch. Đây đã là thất bại thứ 6 của ông ở mặt trận danh giá nhất châu Âu (trước đó, 2 lần thua PSG, 2 lần thua Barca, và trận còn lại thua Istanbul Basaksehir).

Lịch sử các đội bóng Anh chưa từng chứng kiến một nhà cầm quân nào thua nhiều đến thế sau 10 trận đầu tiên ở Champions League.

Người hâm mộ MU đang chờ đợi kịch bản Solskjaer rời Old Trafford. Điều này đáng lẽ phải diễn ra từ lâu lắm rồi!

Xác định thêm 4 đội vào vòng 1/8 Champions League

Xác định thêm 4 đội vào vòng 1/8 Champions League

Lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League đi qua nửa chặng đường, xác định thêm 4 CLB giành vé vào vòng knock-out.

Đại Phong