Chelsea hay, nhưng Real may

Thomas Tuchel từng chiến thắng một loạt nhà cầm quân tên tuổi trong thời gian ngắn dẫn Chelsea, và ông mang đến bất ngờ thú vị cho Zinedine Zidane.

{keywords}
Pulisic là một bất ngờ của Chelsea

Bất ngờ ở đây là vai trò của Christian Pulisic trên hàng công, đá cặp với Timo Werner.

Mùa này, Pulisic vốn không phải nhân tố chính của Chelsea, trong giai đoạn đầu với Frank Lampard và Tuchel hiện tại.

Trong 4 trận thuộc giai đoạn knock-out đã qua, Pulisic chỉ đá chính 1 lần, lượt về tứ kết với Porto. Sở dĩ anh có cơ hội này là nhờ Chelsea có lợi thế thắng 2-0 trên đất Bồ Đào Nha.

Pulisic chớp cơ hội tốt để ghi dấu ấn, khi có bàn thắng mở tỷ số sau 14 phút. Anh trở thành cầu thủ Mỹ đầu tiên ghi bàn ở bán kết Champions League.

Cùng với bàn thắng sớm là sự chủ động về thế trận của Chelsea. Hàng tiền vệ 5 người, với Kante - Jorginho - Mount ở trung tâm góp phần phong tỏa không gian của đội chủ nhà.

Chelsea khởi đầu trận đấu rất hay, nhưng Real Madrid là những người có vận may.

{keywords}
Benzema giành lại hy vọng cho Real Madrid

Đầu tiên, phải kể đến tình huống Timo Werner bỏ lỡ cận thành. Tiền đạo người Đức đá tốt trận gặp West Ham cuối tuần qua, nhưng lại thể hiện thói quen phá hỏng cơ hội ở Valdebebas - trung tâm thể thao của Real Madrid.

Trong thế trận lép vế, Real Madrid vẫn có được bàn gỡ nhờ công Karim Benzema sau gần nửa tiếng đồng hồ. Đấy là pha dứt điểm chính xác duy nhất của đội chủ nhà trong cả trận.

Kịch hay còn ở phía trước

Vận may, nhưng cũng là bản lĩnh thi đấu của Real Madrid, khi thầy trò Zidane mang hình ảnh khác trong hiệp 2.

Khoảnh khắc ghi bàn của Benzema cũng phản ánh hình ảnh của Real Madrid dưới thời Zidane: không bao giò bỏ cuộc, và luôn biết cách tìm sự sống giữa cái chết.

Càng bị đẩy vào thế khó, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha càng phản ứng mạnh mẽ.

Kể từ đầu mùa, Zidane bất bại khi đấu trí Simeone (thắng 1, hòa 1), Ronald Koeman (thắng 2), Antonio Conte (thắng 2), Jurgen Klopp (thắng 1, hòa 1), và tạm hòa lượt đi với Tuchel.

Trong khi đó, Karim Benzema cân bằng thành tích 71 bàn của Raul Gonzalez, trở thành cầu thủ có nhiều bàn thắng thứ 4 lịch sử Champions League. Xếp trên anh là Cristiano Ronaldo (135 bàn), Lionel Messi (120) và Robert Lewandowski (73).

{keywords}
Vé chung kết vẫn để ngỏ

Bàn thắng của Benzema, cùng phản ứng của Real Madrid trong hiệp hai có nghĩa trận lượt về tại London rất khó lường.

Về lý thuyết, Chelsea chỉ cần kết quả hòa 0-0 để giành vé đi Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) đá chung kết.

Dưới bàn tay Tuchel, Chelsea giữ sạch lưới 16 trong số 22 trận đã đấu. Điều này thể hiện sức mạnh phòng ngự của The Blues tốt thế nào.

Nhưng chủ động đá phòng ngự trước Real Madrid không phải lựa chọn hay. Trong hai lần gần nhất hòa lượt đi với các đội bóng Anh trên sân nhà ở giai đoạn knock-out, nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha đều thắng chung cuộc.

Sẽ là 90 phút (hoặc 120 phút) lượt về trên sân Stamford Bridge thực sự đáng chờ đợi.

Benzema ghi siêu phẩm, Real Madrid thoát thua Chelsea

Benzema ghi siêu phẩm, Real Madrid thoát thua Chelsea

Benzema tỏa sáng với siêu phẩm vô-lê giúp Real Madrid tránh khỏi thất bại trên sân nhà trước Chelsea, ở trận bán kết lượt đi Champions League rạng sáng 28/4.

Kim Ngọc