- Chiến thắng 4-2 của Real Madrid trước Kashima Antlers bị đặt nhiều dấu hỏi, quanh tình huống trọng tài bất ngờ “quên” đuổi Sergio Ramos.

Xem video:

 

Real Madrid khởi đầu trận chung kết Cúp thế giới các CLB khá suôn sẻ, khi Karim Benzema ghi bàn mở tỉ số chỉ sau 9 phút.

Tuy nhiên, mọi chuyện sau đó vượt qua tầm kiểm soát của Real, và Kashima Antlers gỡ hòa cuối hiệp 1 nhờ công của Shibasaki.

Ngay đầu hiệp 2, cũng chính Shibasaki tiếp tục mang đến bất ngờ, với những động tác và dứt điểm đẹp mắt giúp đại diện của Nhật Bản vươn lên dẫn 2-1.

{keywords}

Trọng tài “quên” đuổi Ramos

Real sau đó tìm được bàn gỡ 2-2, nhờ cú sút phạt 11m của Ronaldo.

Bước ngoặt của trận đấu đến vào những giây cuối cùng của phút thi đấu chính thức, thời điểm mà Kashima Antlers tạo áp lực khủng khiếp lên khung thành Real.

Trong pha tổ chức tấn công nhanh của Kashima Antlers, Ramos phạm lỗi từ phía sau với cầu thủ đối phương.

Trọng tài Janny Sikazwe người Zimbia đã đưa tay vào túi, nhưng rồi ông suy nghĩ rất lâu và quyết định không rút thẻ vàng với Ramos.

Đó là tình huống phạm lỗi từ sau của Ramos, chưa kể nó ngăn cản pha bóng có thể tạo nguy hiểm bên phía Kashima Antlers, và theo luật phải rút thẻ vàng. Dường như suy nghĩ và nhớ ra điều này, ông Janny Sikazwe đã không phạt Ramos.

{keywords}

Nếu Ramos bị đuổi, anh và Real khó giành Cúp thế giới

Chiếc thẻ vàng đồng nghĩa với việc Ramos bị truất quyền thi đấu. Trước đó, đội trưởng của Real đã bị phạt thẻ vàng ở phút 55.

Các cầu thủ Kashima Antlers khiếu nại, nhưng trọng tài Janny Sikazwe không thay đổi quyết định. Đá đủ người đã khó, đá thiếu người thực sự là kịch bản tồi tệ với Real.

Nhờ việc trọng tài không đuổi Ramos, Real mới ghi 2 bàn trong hiệp phụ nhờ công Ronaldo.

Báo chí thế giới đều đặt nghi vấn về việc trọng tài Janny Sikazwe “quên” rút thẻ với Ramos. Ngay cả những tờ báo ở Tây Ban Nha vốn thân Real cũng khó hiểu với quyết định này.

Trong khi đó, nhiều bình luận cho rằng, đơn giản là FIFA không muốn một đội bóng nhỏ như Kashima Antlers. FIFA muốn đánh bóng chiếc Cúp của mình bằng việc “cơ cấu” cho Real.

KN

Ronaldo lập hat-trick, Real vô địch FIFA Club World Cup

Cú hat-trick của Ronaldo giúp Real Madrid vượt qua Kashima Antlers 4-2 trong trận chung kết, qua đó đăng quang giải vô địch thế giới các CLB tại Nhật Bản.

Video bàn thắng Real Madrid 4-2 Kashima Antlers

Màn trình diễn chói sáng với cú hat-trick của Ronaldo giúp Real Madrid đánh bại CLB ĐKVĐ châu Á 4-2 để giành ngôi vô địch FIFA Club World Cup 2016.