Real Madrid và kỷ lục sau 10 năm

Không một CLB nào ồn ào và thực hiện những thương vụ chuyển nhượng nhanh nhẹn như Real Madrid, trên thị trường mùa Hè 2019.

{keywords}
Real Madrid gây ồn ào nhất thị trường chuyển nhượng

Trong khi các đội bóng như MU, Barca, Juventus hay PSG mới chỉ nói về các mục tiêu, mà chưa đàm phán thành công, thì Real liên tục cho ra mắt các cầu thủ mới.

Trường hợp mới nhất là Eden Hazard, bản hợp đồng trị giá 100 triệu euro (kèm các tùy chọn có thể tăng thêm 35 triệu euro).

Với bản hợp đồng Hazard, Real Madrid đã nâng giá trị chuyển nhượng cho mùa giải 2019-20 lên 303 triệu euro.

Trước Hazard, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha lần lượt chiêu mộ Rodrygo (45 triệu euro), Eder Militao (50), Luka Jovic (60) và Ferland Mendy (48).

Kế hoạch của Real Madrid chưa dừng lại. Zinedine Zidane vẫn còn muốn thêm ít nhất một ngôi sao nữa, dành cho hàng tiền vệ.

Cho đến lúc này, trước khi chiêu mộ thêm một tiền vệ (Zidane muốn Pogba, cầu thủ hiện cũng trong tầm ngắm của Juventus), Real đã xác lập kỷ lục chuyển nhượng mới trong lịch sử CLB.

{keywords}
Real Madrid lập kỷ lục mới sau đúng 10 năm

Kỷ lục cũ được thiết lập cách nay đúng 10 năm, khi Perez trở lại cương vị chủ tịch ở Bernabeu. Khi ấy, Real chi tổng cộng 258 triệu euro để xây dựng đế chế Galacticos (nổi bật có Cristiano Ronaldo, Kaka, Xabi Alonso, Karim Benzema).

Quyền lực của bố già Perez

"Khi Florentino Perez để mắt đến một ai đó, bạn không thể giữ được anh ta", các ông chủ những đội bóng châu Âu cùng thống nhất như vậy.

Hãy nhìn Chelsea để thấy. Ông chủ Abramovich có thể trì hoãn việc Hazard rời Stamford Bridge trong 1-2 năm, nhưng rồi cũng phải chấp nhận bán anh cho Real Madrid.

Trường hợp Luka Jovic cũng vậy. Tiền đạo trẻ người Serbia nổi lên như hiện tượng của bóng đá châu Âu, được nhiều CLB theo đuổi, nhưng Real là kẻ chiến thắng.

{keywords}
Với Hazard, Chủ tịch Perez khẳng định vị thế số 1 bóng đá thế giới

Sau mùa giải thất bại, và 5 năm không mua ngôi sao lớn, Perez quyết định triển khai kế hoạch Galacticos phiên bản mới.

Chiêu mộ Hazard, Perez cho thấy ông vẫn là "bố già" trong thế giới bóng đá, mà không một ai có thể sánh được.

Perez đã khẳng định được quyền lực và khả năng mua sắm của mình. Đồng thời, với Hazard, ông trùm ngành xây dựng Tây Ban Nha chứng minh thương hiệu Real Madrid mạnh như thế nào.

Chỉ riêng màn ra mắt Hazard - chủ yếu tâng bóng biểu diễn, đã kéo 50.000 khán giả đến sân. Con số này cao hơn 3 trận La Liga mùa 2018-19 của Real ở Bernabeu, trước Getafe, Huesca và Villarreal.

Florentino Perez chưa dừng lại. Tỷ phú 72 tuổi này đang chuẩn bị cho một "bom tấn" khác để hoàn thiện đội ngũ Galacticos mới, vì mục tiêu giành La Liga và Champions League.

Đại Phong