Real Madrid bước vào cuộc tiếp đón Espanyol với trang phục xanh, vốn được sử dụng trên sân khách. Điều này nhằm mục đích ủng hộ sự kiện Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu, tổ chức tại Madrid vào ngày 13/12 tới.

{keywords}

{keywords}

Real Madrid sử dụng trang phục xanh để ủng hộ Hội nghị thượng đỉnh khí hậu

Trên sân cỏ, HLV Zinedine Zidane đưa ra bất ngờ lớn, khi xếp hai cầu thủ trẻ Rodrygo và Vinicius đá bên cạnh Karim Benzema. Gareth Bale bị gạt khỏi đội hình, trong khi Isco và Luka Jovic ngồi dự bị.

Với lợi thế sân nhà, Real Madrid chủ động tấn công ngay sau khi bóng lăn. Trong hơn 10 phút đầu, Rodrygo và Benzema có cơ hội khá tốt. Nhưng cả hai dứt điểm không được như ý muốn.

Phút 26, chính Espanyol mới là đội có pha bóng nguy hiểm đầu tiên trong trận. Từ đường chuyền bên cánh trái, Granero đánh đầu hiểm hóc, buộc Thibaut Courtois phải bay người cứu thua.

Ngay lập tức, Real Madrid phản công. Vinicius đột phá vào vòng cấm địa đội khách, dứt điểm ở góc hẹp nhưng Diego Lopez kịp thời chặn đứng.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Varane ghi bàn mổ tỷ số chp Real Madrid

Real Madrid có thêm cơ hội khác ở phút 37, khi Valverde tung cú sút trên vạch 16m50, khiến Diego Lopez vất vả bay người cứu thua. Chỉ ít giây sau đó, Benzema đột phá kỹ thuật, rồi kiến tạo để Varane dứt điểm chân trái vào góc xa, mở tỷ số.

Ngay đầu hiệp hai, Real Madrid có cơ hội tốt để nhân đôi cách biệt. Trong tình huống tấn công rất nhanh, Benzema bứt tốc vào vòng cấm, dứt điểm vào góc xa, nhưng Diego Lopez xuất sắc cứu thua

Đến phút 71, Benzema một lần nữa bỏ lỡ cơ hội, khi xoay người dứt điểm ra ngoài ở gần điểm phạt đền. Trước đó, Vinicius có pha đột phá rồi kiến tạo rất thuận lợi.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Benzema tham gia vào cả 2 bàn thắng của Real Madrid

Bỏ lỡ nhiều pha bóng tốt, đến phút 79, Benzema cũng có bàn thắng cho riêng mình. Tiền đạo người Pháp xử lý kỹ thuật, phối hợp với Valverde rồi áp sát dứt điểm đánh bại Diego Lopez, nâng tỷ số lên 2-0.

Real Madrid hoàn toàn nắm thế chủ động trong những phút cuối. HLV Zidane đưa ra những điều chỉnh để dưỡng sức cho các trụ cột, và đảm bảo duy trì kết quả thắng 2 bàn cách biệt.

Đây cũng là chiến thắng thắng thứ 1.700 của Real Madrid trong lịch sử La Liga, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào.

Kim Ngọc