- Real Madrid đã vượt qua Juventus theo kịch bản khó lường nhất, trong trận đấu mà những người Ý chơi tuyệt hay rồi gục ngã trước thiên đường.

1. "Ông hãy cút vào toilet đi", Gigi Buffon hùng hổ lao vào trọng tài Michael Oliver, như muốn ăn tươi nuốt sống ông này. Các đồng đội của Buffon cũng vậy.

Buffon phản ứng thái quá hơn tất cả, với những lời lẽ rất khó nghe. Kết quả, người đội trưởng Juventus phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ vị trọng tài người Anh.

{keywords}
Buffon và Juventus đánh mất mình ở những giây cuối

Đó là khoảnh khắc ở phút 93 trận lượt về trên Bernabeu, và Juventus đang dẫn Real Madrid 3-0, bằng với tỷ số trận thua lượt đi một tuần trước.

Nếu Juventus đứng vững thêm vài giây nữa, trận đấu sẽ được đưa vào hiệp phụ.

Nhưng Bà đầm già đã phạm phải sai lầm nghiêm trọng. Một tình huống phối hợp siêu đẳng của Real Madrid, kết thúc với cú đẩy người của Benatia với Lucas Vazquez.

80% trọng tài sẽ thổi phạt đền cho pha bóng khá rõ ràng này. Real Madrid lại đá sân nhà, nên ông Oliver đã xử lý rất đúng. Phải thừa nhận, ông đã rất can đảm khi đưa ra quyết định ở thời khắc nghẹt thở ấy. Một quyết định thay đổi toàn bộ cuộc chơi.

2. Juventus đã chơi một trận đấu tuyệt hay, phải thừa nhận như vậy.

{keywords}
Juventus đã chơi tuyệt hay trong phần lớn thời gian lượt về

Khác với trận lượt đi, Juventus bước vào lượt về với tinh thần tự tin và đầy quyết tâm. Chiến thắng của Roma trước Barca đã tiếp thêm động lực chiến đấu cho Bà đầm già.

Chiến thuật của HLV Allegri là một điểm nhấn khác. Ông đã sử dụng Mandzukic để gia tăng tốc độ và áp lực cho các pha tấn công.

Ở Bernabeu, Juventus đã bóp nghẹt Real bằng sự cơ động. Đội bóng Serie A kiểm soát tình huống và không gian rất tốt, khiến nhà ĐKVĐ châu Âu không thể chơi bóng như HLV Zidane muốn.

1-0, 2-0 rồi 3-0, những bàn thắng đến với Juve là sự hợp lý về thế trận. Trong đó, Mandzukic là người ghi 2 bàn đầu, và bàn còn lại do công Matuidi. Lần đầu tiên trong lịch sử Champions League, có một cầu thủ đội khách ghi cú đúp vào lưới Real Madrid ngay trong hiệp 1.

{keywords}
Bản lĩnh nhà vô địch được Real Madrid thể hiện đúng lúc

Tinh thần người Ý đã được phát huy ở mức tối đa.

3. Real Madrid đã bị bóp nghẹt trong 90 phút. Nhưng ở khoảng thời gian bù giờ, bản lĩnh đội bóng vô địch châu Âu hai mùa gần nhất đã được phát huy.

Nếu như Barca sụp đổ hoàn toàn, thì Real vẫn nỗ lực giữa những khó khăn. Sự tỉnh táo là yếu tố làm nên khác biệt, khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha buộc đối thủ phải mắc sai lầm.

Cách mà Real Madrid tạo ra quả phạt đền, và cách Ronaldo sút 11 mét phản ánh rõ một điều: họ vẫn hơn Juventus một bậc, xét về mặt đẳng cấp.

Juventus kiểm soát tốt trong phần lớn thời gian của cuộc chơi. Nhưng khi cần thể hiện bản lĩnh nhất, những người Ý đã gục ngã.

Ronaldo và Real Madrid đã giành vé bán kết một cách xứng đáng, dù thua lượt về. Juventus và Buffon nên tự trách mình đã tự gục ngã trước cửa thiên đường, hơn là trút giận lên trọng tài.

Đại Phong

Cận cảnh những thước phim kịch tính trận Real vs Juventus

Cận cảnh những thước phim kịch tính trận Real vs Juventus

Ronaldo trở thành người hùng của Real Madrid với cú sút 11m quyết định ở phút 90'+8 giúp đội nhà vượt qua Juventus chung cuộc 4-3 để giành vé vào bán kết Champions League.

Lịch thi đấu vòng bán kết Champions League 2017/18

Lịch thi đấu vòng bán kết Champions League 2017/18

VietNamNet cập nhật nhanh và chính xác nhất lịch thi đấu Champions League mùa giải 2017/2018.

Sevilla "tắt điện", Bayern tinh quái vào bán kết

Sevilla "tắt điện", Bayern tinh quái vào bán kết

Thi đấu chủ động và chắc chắn ở sân nhà, Bayern không mấy khó khăn kiềm tỏa Sevilla, đoạt tấm vé vào vòng 4 đội mạnh nhất Champions League với tổng tỷ số 2-1.

Xem video bàn thắng Champions League tại đây

Xem video bàn thắng Champions League tại đây

VietNamNet cập nhật link xem video tổng hợp các trận đấu ở vòng tứ kết UEFA Champions League 2017/18.

Giúp Real thoát hiểm ngoạn mục, CR7 khiến thế giới phát sốt

Giúp Real thoát hiểm ngoạn mục, CR7 khiến thế giới phát sốt

Sau khi thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 90+8 vào lưới Juventus đưa Real Madrid vào bán kết Champions League, Ronaldo cởi phăng áo đấu khoe cơ bắp cuồn cuộn.