- Chung kết Cúp C1 giữa Real Madrid vs Liverpool (1h45 ngày 27/5) rất quan trọng với Cristiano Ronaldo, khi anh có cơ hội để thay đổi những cột mốc lịch sử.

Ronaldo và những cảm xúc Champions League

“Mỗi năm, khi tuổi tăng lên, tôi cần giảm bớt trọng lượng cơ thể 1 kg”, Ronaldo từng tuyên bố cách nay không lâu, khi anh đặt mục tiêu chơi bóng đỉnh cao đến sau năm 40 tuổi.

{keywords}
Ronaldo giảm cân để kiểm soát thể lực và tốc độ

Kế hoạch của Ronaldo là rất rõ ràng: việc giảm cân nặng theo tuổi tác giúp anh tránh nguy cơ tích lũy mỡ thừa, và duy trì tốc độ cao nhất có thể.

Một năm trước, trong trận chung kết Champions League mà Real Madrid đánh bại Juventus 4-1 ở Cardiff (Xứ Wales), Ronaldo đạt trọng lượng 85 kg.

Giờ đây, khi đặt chân đến Kiev, sau những ngày tập luyện và ăn uống theo chế độ đặc biệt, CR7 có cân nặng chưa đến 85 kg. Chính xác là nhỉnh hơn 84 kg một chút xíu.

Ronaldo có 150% năng lượng và tinh thần cho trận chung kết”, HLV Zidane lạc quan.

“Tôi khao khát chiến thắng. Tôi háo hức trước những trận đấu lớn như thế này”, Ronaldo tâm sự trên chương trình El Chiringuito. “Champions League luôn mang đến những cảm xúc đặc biệt cho tôi”.

Ronaldo sinh ra để làm huyền thoại ở Champions League, với những con số tưởng như không một ai đủ khả năng chạm đến.

Đầu mùa này, Ronaldo bị treo giò 4 trận La Liga, vì đẩy trọng tài ở Siêu Cúp Tây Ban Nha. Bên cạnh đó, cáo buộc trốn thuế khiến anh chán nản, muốn bỏ Real Madrid.

Với tâm trạng không vui, Ronaldo kết thúc lượt đi La Liga với chỉ 4 bàn thắng.

Ngược lại, ở mặt trận Champions League, siêu sao 33 tuổi này bùng nổ ngoạn mục. Anh ghi bàn cả 6 trận vòng bảng. Real đá khá tệ, nhưng 9 bàn của CR7 đã đưa đội nhà vào vòng knock-out.

{keywords}
Champions League luôn tạo cho Ronaldo cảm xúc đặc biệt

Bắt đầu từ chung kết mùa trước, thắng Juventus 4-1, Ronaldo trải qua chuỗi 12 trận liên tiếp ghi bàn trên sân chơi Champions League. Một kỷ lục tuyệt đối. Anh chỉ bị chặn lại bởi Bayern Munich ở vòng bán kết mới đây.

Chờ đợi những cột mốc mới

Ronaldo đã ghi bàn trong 3 trận chung kết khác nhau (2008, 2014 và 2017). Tổng cộng là 4 pha lập công. Anh là người duy nhất trong kỷ nguyên Champions League làm được điều này.

Ở Kiev, Ronaldo đang muốn có trận chung kết thứ 4 mà anh ghi bàn.

Tham vọng của Ronaldo là sút tung lưới Liverpool, để cân bằng kỷ lục trong một mùa giải mà chính anh nắm giữ. Mùa 2013-14, CR7 có 17 bàn, và hiện tại thành tích của anh là 15 bàn.

Ghi bàn và chiến thắng. Nếu Real Madrid đăng quang, cá nhân Ronaldo sẽ có danh hiệu Champions League thứ 5 trong sự nghiệp thi đấu.

{keywords}
Ronaldo sẵn sàng chinh phục mành lưới Liverpool

Trong trường hợp này, Ronaldo sẽ cân bằng số lần đăng quang trong lịch sử của kình địch Barca, cũng như chính Liverpool, và Bayern Munich.

Khi ấy, sẽ chỉ có hai CLB có thành tích nhiều hơn cá nhân Ronaldo: Real Madrid (13 lần) và Milan (7).

Ronaldo đã ghi 3 bàn trong những cuộc đối đầu với Liverpool. 3 pha làm bàn này được thực hiện trong 4 cuộc gặp The Kop gần nhất (2 trong màu áo MU, 1 với Real Madrid).

Trong trận chung kết C1 ở Kiev, Ronaldo đang sẵn sàng trở thành kẻ phán xử lịch sử bóng đá lục địa già.

Đại Phong

Rực lửa chung kết C1, Real vs Liverpool: Tử chiến ở Kiev

Rực lửa chung kết C1, Real vs Liverpool: Tử chiến ở Kiev

Real Madrid và Liverpool đang hướng đến chung kết Cúp C1 của bóng đá tấn công, trên sân Olimpiyskiy (Kiev), lúc 1h45 ngày 27/5.

Jurgen Klopp bất ngờ đổi bài để đánh gục Real Madrid

Jurgen Klopp bất ngờ đổi bài để đánh gục Real Madrid

Chiến lược gia người Đức thừa nhận, Liverpool sẵn sàng thay đổi lối chơi cũng như phong cách thi đấu quen thuộc để có cơ hội đánh bại Real Madrid ở trận chung kết Champions League đêm nay.

Xem Real vs Liverpool bài binh bố trận trước giờ phán quyết

Xem Real vs Liverpool bài binh bố trận trước giờ phán quyết

Một ngày trước trận chung kết Champions League 2017/18, Real Madrid và Liverpool có buổi tập duy nhất để làm quen sân Olimpiyskiy (Kiev, Ukraine).

MU gả Martial cho Tottenham, Chelsea chốt "bố già" thay Conte

MU gả Martial cho Tottenham, Chelsea chốt "bố già" thay Conte

Quỷ đỏ có thể cho phép Martial sang Tottenham trong thương vụ trao đổi với Alderweireld. Chelsea chốt xong hợp đồng với HLV Maurizio Sarri...