Không nghi ngờ gì, Ronaldo nuôi tham vọng giành Quả bóng vàng thứ 6 trong sự nghiệp, và nếu diễn ra trong năm nay, số 7 huyền thoại sẽ đánh bật Messi để vượt lên.

{keywords}
Ronaldo đã có 5 Quả bóng vàng trong sự nghiệp

Tờ Corriere dello Sport làm nóng thêm không khí với suy đoán siêu tiền đạo người Bồ sẽ là chủ nhân của danh hiệu cao quý trên sau khi Ronaldo gặp một số thành viên của France Football, đơn vị tổ chức Quả bóng vàng trả lời phỏng vấn độc quyền cũng như xuất hiện trên trang bìa số ra mới nhất.

France Football đến Turin để phỏng vấn độc quyền Ronaldo, nhưng theo báo giới Italy, cuộc gặp diễn ra chỉ hơn một tháng trước ngày trao giải là dấu hiệu cho thấy Ronaldo sẽ là chủ nhân Quả bóng Vàng 2019. "Bạn phải thông minh để luôn đứng trên đỉnh cao", Ronaldo chia sẻ trên tạp chí France Football tuần này.

So với Messi, Ronaldo không được trời phú cho tài bẩm sinh nhưng đổi lại anh phấn đấu thì không ai bằng. Đó là lý do vì sao, ở tuổi 35, CR7 dù có sút giảm với bản thân thì vẫn vững vàng ở bóng đá đỉnh cao.

{keywords}
Sắp chạm ngưỡng 35, Ronaldo vẫn là chân sút hàng đầu

Tuy nhiên, chia sẻ với France Football, Ronaldo thật lòng rằng, nếu mọi thứ được tùy thuộc vào bản thân thì anh sẽ chỉ chọn chơi ở trận đấu quan trọng, chứ không cày ải tất cả.

Nếu được lựa chọn, tôi sẽ chỉ chơi những trận quan trọng. Chơi cho tuyển Bồ Đào Nha và đấu trường Champions League, những mặt trận thúc đẩy tôi.

Nhưng bạn phải chuyên nghiệp, giữ thanh danh cho gia đình và CLB trả tiền cho bạn. Bạn phải cố gắng hết sức mỗi ngày”.

Ronaldo cũng bày tỏ tham vọng cùng Juventus giành Champions League mùa này, sau đó chiến thắng Euro 2020 hoặc World Cup 2022 cùng Bồ Đào Nha, hoặc cả hai.

Nếu có thể chạm 2/3 mục tiêu lớn này, hẳn không có tranh cãi Ronaldo là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại.

L.H