Ronaldo vừa trở thành cầu thủ nam châu Âu đầu tiên cán mốc 100 bàn thắng cấp ĐTQG trong chiến thắng 2-0 của Bồ Đào Nha trước Thụy Điển ở Nations League.

{keywords}
Ronaldo cảm ơn đồng đội, BHL cũng như toàn bộ đội ngũ tuyển Bồ Đào Nha đã giúp anh đạt cột mốc ấn tượng

Cú đúp của siêu tiền đạo đang chơi cho Juventus đánh dấu 100, rồi 101 bàn thắng trong 165 lần ra sân cho Bồ Đào Nha. Tay săn bàn qua ngưỡng 35  tuổi nhận được vô số lời cạ ngợi, chúc mừng, trong đó có Manchester United, Vua bóng đá Pele,…

Hiện Ronaldo chỉ còn cách 8 bàn với người dẫn đầu kỷ lục quốc tế là cựu tiền đạo Ali Daei (Iran) – 109 bàn.

“Tôi nghĩ, Ronaldo sẽ phá kỷ lục đó”, Ryan Giggs hiện nắm tuyển Xứ Wales, quả quyết với hãng PA.

“Tôi có thể thấy Ronaldo tiếp tục chơi bóng cho đến năm 40 tuổi. Cậu ấy chăm sóc bản thân rất tốt: ăn uống đúng cách, nghỉ ngơi điều độ,… Cristiano là cầu thủ chuyên nghiệp nhất mà tôi từng chơi cùng”.

{keywords}
Ryan Giggs cùng Ronaldo khi còn thi đấu cho MU

Ronaldo đến MU vào 2003, lúc 18 tuổi khi Ryan Giggs đang ở thời kỳ đỉnh cao phong độ ở Old Trafford. Họ đã cùng nhau chiến thắng 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 1 Champions League và sát cánh nhiều giải đấu khác trước khi Ronaldo sang Real Madrid vào 2009. Hiện Ronaldo đã ghi hơn 700 bàn thắng cho CLB và ĐTQG.

Ryan Giggs cũng cực kỳ ấn tượng với người đồng đội cũ về tinh thần phấn đấu, học hỏi không ngừng.

“Cậu ấy luôn ở trong phòng tập thể dục và nghĩ mình có thể giỏi như thế nào. Cậu ấy đã ghi 40 bàn/mùa lúc ở MU và kể từ đó những gì Ronaldo làm được thật đáng kể. Những con số Cristiano đạt được là không thể tin”.

L.H

Ronaldo lập cú đúp siêu phẩm, Bồ Đào Nha hạ đẹp Thụy Điển

Ronaldo lập cú đúp siêu phẩm, Bồ Đào Nha hạ đẹp Thụy Điển

Cristiano Ronaldo ghi cả hai bàn đẹp mắt mang về chiến thắng 2-0 cho Bồ Đào Nha ngay trên sân của Thụy Điển ở lượt trận thứ hai bảng A3 Nations League, rạng sáng 9/9