Thomas Tuchel, vốn cũng bị PSG cho mất việc trước đó (chọn Pochettino lên thay), đã được Chelsea bổ nhiệm ngồi ‘ghế nóng’ thay huyền thoại CLB, Frank Lampard chuỗi kết quả kém, lối chơi mờ nhạt.

{keywords}
Chelsea đang có kết quả tích cực dưới thời HLV Thomas Tuchel

Và nhà cầm quân này đã cho thấy khá ‘mát tay’ khi có được kết quả bất bại từ lúc ra mắt – với 6 thắng, 2 hòa sau 8 trận trên mọi đấu trường. Mới nhất, Chelsea thắng Atletico 1-0 ở lượt đi vòng 16 Champions League, giành lợi thế trong cuộc đua lấy vé tứ kết.

Thủ thành Edouard Mendy đã chỉ ra sự khác biệt và hiệu ứng mà ông thầy người Đức mang đến cho Chelsea.

Thomas Tuchel trao niềm tin cho tất cả các cầu thủ trong đội. Chúng tôi biết ông ấy muốn gì, nên khi có mặt trên sân, mọi người đều phải chứng tỏ, vì sao HLV trưởng chọn mình.

Điều đó đem đến sự tích cực cho các thành viên, vì Thomas Tuhel mang lại cho chúng tôi rất nhiều sự tự tin. Chúng tôi cần phải cải thiện và chơi thứ bóng đá tuyệt vời khi có mặt trên sân.

{keywords}
Thủ thành Mendy khen ông thầy người Đức vừa có tài dụng quân, vừa tâm lý

Ông ấy cũng rất tình cảm, biểu lộ rõ khi thích điều gì đó. Thomas Tuchel thúc đẩy bạn làm tốt trên sân cũng như mỗi ngày trên sân tập. Ông giữ sự tích cực, giúp chúng tôi có nhiều động lực hơn”.

Mendy cũng hướng đến trận đấu lớn giữa Chelsea (43 điểm) với MU (49 điểm) vào Chủ nhật này (23h30 ngày 28/2): “Chúng tôi nỗ lực giành chiến thắng trong mọi trận đấu và phải làm việc để đạt được điều đó.

Gặp MU là trận đấu khó khăn. Đội bóng này chơi rất tốt. Chúng tôi chơi trên sân nhà Stamford Bridge nên phải làm sao để có thể giành chiến thắng, vì đây là cuộc đụng độ thực sự quan trọng”.

L.H