Sau 17 năm cống hiến cho "Bà đầm già" thành Turin, Buffon quyết định đầu quân PSG hè năm ngoái theo dạng chuyển nhượng tự do. Tuy nhiên, kế hoạch ra sân thường xuyên của người gác đền Italia không thành sự thật.

{keywords}
Buffon bỏ qua lời mời của Man City và MU để trở lại Juventus

Thế nên, Buffon mới quyết định chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với nhà ĐKVĐ Ligue 1 và trở lại mái nhà xưa Juventus, bất chấp những lời mời gọi từ hai đại gia thành Manchester.

Theo thủ môn 41 tuổi này, anh đã bác bỏ cả hai lời đề nghị mà Man City và MU gửi đến hồi tháng trước.

Nếu chấp nhận chuyển đến Ngoại hạng Anh, Buffon sẽ nhận lương cao gấp đôi so với số tiền mà Juve trả anh trong một năm (1,35 triệu bảng).

Tuy nhiên, Buffon hiểu rằng, nếu đến MU hay Man City, anh cũng chỉ là sự lựa chọn thứ hai trong khung gỗ, sau De Gea và Ederson.

Trước khi trò chuyện với HLV Guardiola để bàn về chuyện chuyển nhượng, anh bất ngờ nhận được cuộc điện thoại từ chủ tịch Juventus - Andrea Agnell.

Ông mời nhà vô địch World Cup 2006 trở lại Turin thay vì đến nơi khác sắm vai dự bị. Trong thỏa thuận hợp đồng với "bà đầm già", Buffon sẽ được bắt ít nhất 10 trận tại Serie A mùa tới để vượt huyền thoại Paolo Maldini về số lần ra sân thi đấu.

* Đăng Khôi