Thông tin được đội bóng thành Rome đưa ra vào Chủ nhật (19/4), có đoạn: “Các cầu thủ của CLB, HLV đội 1 Paulo Fonseca cùng BHL của ông, đã tình nguyện không nhận 4 tháng lương mùa này để giúp AS Roma vượt qua cuộc khủng hoảng kinh tế đã nhấn chìm thế giới bóng đá kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát”.

{keywords}
Các cầu thủ Roma chung tay giúp CLB vượt khó mùa dịch Covid-19

Trường hợp mùa giải được tiếp tục để hoàn thành sau khi dịch Covid-19 được khống chế, các cầu thủ Roma đồng ý sẽ nhận lương dựa vào thành tích của đội.

Serie A đã phải tạm hoãn từ ngày 9/3 và chưa biết bao giờ mới có thể trở lại. Roma chơi trận cuối cùng vào ngày 1/3 với chiến thắng 4-3 trên sân khách Cagliari.

Việc tất cả các giải đấu bị đóng băng cũng có nghĩa AS Roma và mọi đội bóng khác đều bị đứt nguồn thu. Và để giúp đội bóng có thể vượt khó giữa mùa dịch Covid-19, các cầu thủ đội bóng áo bã trầu đã cùng chung tay chia sẻ.

Giám đốc điều hành của Roma, Guido Fienga nói: "Chúng tôi luôn nói về sự đoàn kết ở Roma và việc tình nguyện cắt giảm lương trong phần còn lại của mùa giải, các cầu thủ, HLV trưởng cùng đội ngũ của mình đã chứng minh điều ấy”.

Các cầu thủ AS Roma là những người đầu tiên từ bỏ hết tiền lương của mình để giúp CLB. Tại Serie A, Juventus, Parma và Cagliari tiến hành giảm lương một phần, trong khi ở La Liga, Barca là 70% và Real Madrid là 10%.

Ngoại hạng Anh thì thực hiện điều này khó khăn hơn, do các CLB không đạt được thỏa thuận chung với cầu thủ.

L.H