Nhà cầm quân người Pháp thất nghiệp kể từ sau khi rời Arsenal hồi tháng 5/2018. Hiện ông vẫn giữ mối quan hệ mật thiết với bạn cũ Ivan Gazidis - đang là sếp điều hành ở AC Milan.

{keywords}
Arsene Wenger chuẩn bị làm HLV Milan

Thuyền trưởng của Milan lúc này - Marco Giampaolo đang đứng trước nguy cơ bị sa thải do khởi đầu cực tệ của Rossoneri ở Serie A.

Thất bại 1-3 ngay trên sân nhà trước Fiorentina cuối tuần qua khiến Milan tụt xuống vị trí thứ 16 trên BXH Serie A với chỉ 2 chiến thắng sau 6 trận đã đấu.

Sức ép càng đè nặng lên Marco Giampaolo trong bối cảnh kình địch cùng thành phố là Inter Milan đang bay cao với 6 chiến thắng liên tiếp kể từ đầu mùa.

Nguồn tin từ Gazetta cho hay, các sếp Milan đã tính đến chuyện mời Wenger về thay thế, bởi họ tin "giáo sư" người Pháp với nhiều năm kinh nghiệm huấn luyện sẽ giúp AC Milan vượt qua giai đoạn khó khăn.

Cơ hội của Arsene Wenger càng trở nên rộng mở bởi ông giữ mối quan hệ thân thiết với GĐĐH Ivan Gazidis. Bộ đôi trên từng có nhiều năm làm việc cùng nhau ở sân Emirates.

{keywords}
Giampaolo đang gây thất vọng lớn

Bản thân vị chiến lược gia 69 tuổi này đã ngỏ ý muốn huấn luyện Milan hồi hè nhưng rồi CLB lại bác bỏ ông để trao cơ hội cho Giampaolo.

Ngoài Arsene Wenger, Milan cũng xem xét một vài phương án khác bao gồm Massimiliano Allegri và Luciano Spalletti.

Allegri cũng có 3 năm rưỡi dẫn dắt Milan cho đến năm 2014. Sau đó ông chuyển sang Juventus và cùng bà đầm già 5 lần liên tiếp đoạt scudetto.

* Đăng Khôi