Inter Milan có được Romelu Lukaku vào ngày cuối chuyển nhượng hè 2019 của bóng đá Anh (8/8), với giá 73 triệu bảng. Trước đó, tiền đạo Bỉ suýt đến Juventus, nhưng vì Dybala yêu cầu lương quá cao trong hợp đồng trao đổi nên MU bỏ cuộc.

{keywords}
Lukaku nổ súng ngay trận ra mắt Inter Milan ở mùa giải mới Serie A 2019/20

Lukaku là tiền đạo mà chiến lược gia Conte muốn có trong đội hình từ lúc còn dẫn dắt Chelsea, nên khi Inter hoàn tất việc ký với anh, vị tân thuyền trưởng rất là hài lòng.

Để về với đội của Conte, Lukalu cũng đã tìm mọi cách để rời MU, thậm chí còn gây bức xúc khi tiết lộ các thông số luyện tập của Quỷ đỏ trên mạng xã hội, thái độ bất hợp tác, để tăng cân,...

Ở trận ra quân mùa giải mới của Inter Milan đêm qua, Lukaku tưởng còn phải ngồi ngoài vì để tăng 4 kg (100 kg) nhưng đã được HLV Conte xếp đá chính và đóng góp 1 bàn thắng trong chiến thắng 4 sao cùng đội bóng mới.

{keywords}
Thuyền trưởng Conte hồ hởi tuyên bố, 'đó là lý do vì sao Inter Milan muốn có Lukaku cho bằng được'

Sau trận đấu, HLV Conte nói với đài Sky Sport: "Tối nay, Lukaku cho thấy vì sao chúng tôi phải nỗ lực hết sức để ký với cậu ấy".

Báo chí Italia cũng khen cựu tiền đạo MU có màn ra mắt lý tưởng sau khi phải trải qua không ít khó khăn mới rời khỏi được Old Trafford.

"Romelu Lukaku ra mắt Inter Milan theo cách tốt nhất có thể, với sự khiêm tốn tuyệt vời. Anh là người khổng lồ hiền lành, với gương mặt sẵn nụ cười. Anh kết hợp cùng đồng đội và sẵn sàng vì tập thể", trang football Italia viết.

L.H