Những tifosi Milan vẫn chưa quên được trận lượt đi vòng bán kết Coppa Italia cách nay tròn 4 tháng, khi trọng tài ban cho Juventus pha phạt đền mà Cristiano Ronaldo thực hiện thành công trong thời gian bù giờ.

Bàn thắng trên chấm 11 mét của Ronaldo giúp Juventus tránh được thất bại, trong trận đấu mà Milan chơi tuyệt hay.

{keywords}
Trọng tài giúp Ronaldo và Juventus thoát thua Milan trận lượt đi

Trận hòa ở San Siro giúp Juventus có được lợi thế nhất định, trong cuộc đua tranh chiếc vé vào chung kết.

Đã có những biến động lớn ở hai đội so với lượt đi. Trong đó, HLV Maurizio Sarri có trong tay những lựa chọn tốt nhất để đá trận lượt về trên sân nhà.

Ngược lại, Milan đến thành phố Turin với một loạt tổn thất khó bù đắp. Zlatan Ibrahimovic, Theo Hernandez và Samu Castillejo không thể thi đấu vì án treo giò.

Chỉ đến Milan một thời gian ngắn, Ibrahimovic thể hiện ảnh hưởng lớn lên đội bóng, về tinh thần và lối chơi. Theo Hernandez bùng nổ ở vị trí hậu vệ trái, để rồi được nhiều đội bóng lớn theo đuổi.

Với những tổn thất về mặt lực lượng, HLV Stefano Pioli nhiều khả năng chọn lối đá thực dụng, để chờ cơ hội phản công bằng sơ đồ 4-3-2-1. Rebic là người chơi cao nhất, và số đông cầu thủ ở tuyến giữa giúp Milan có thể kiểm soát không gian.

Về phía Juventus, HLV Sarri xem xét chơi tấn công bằng bộ khung 4-3-3. Cristiano Ronaldo tiếp tục là điểm nhấn, với vai trò lệch trái, nhưng được bó vào trung lộ để dứt điểm.

Paulo Dybala đá trung phong, nhưng thường xuyên di chuyển rộng, trong vai trò tổ chức bóng, để tạo cơ hội tối đa cho Ronaldo dứt điểm.

Milan không còn ở đỉnh cao, vẫn đang loay hoay và tương lai Stefano Pioli chưa có gì chắc chắn, nhưng trận lượt về bán kết ở Allianz Stadium vẫn là cuộc thư hùng đỉnh cao của bóng đá Italia.

Juventus có lợi thế hơn so với Milan. Không loại trừ khả năng trận đấu được định đoạt bởi một tình huống đột biến, mang tên Cristiano Ronaldo.

Lực lượng

Juventus có đầy đủ nhân sự.

Milan vắng Ibrahimovic, Theo Hernandez, Samu Castillejo (treo giò), Leo Duarte (chấn thương).

Đội hình dự kiến

Juventus (4-3-3): Buffon - Cuadrado, De Ligt, Bonucci, Alex Sandro - Khedira, Bentancur, Matuidi - Douglas Costa, Dybala, Ronaldo.

Milan (4-3-2-1): Donnarumma - Conti, Kjaer, Romagnoli, Calabria - Kessie, Bennacer, Bonaventura - Hakan Calhanoglu, Paqueta - Rebic.

Tỷ lệ châu Á: Juventus chấp 1

Tài xỉu: 2 1/2

Dự đoán: Juventus thắng 1-0

Đại Phong