Pha đá penalty thành công ở hiệp hai trận gặp Lazio rạng sáng nay đánh dấu cột mốc bàn thắng thứ 50 mà Ronaldo ghi cho Juventus tại Serie A.

{keywords}
Ronaldo đã ghi 50 bàn cho Juventus tại Serie A

Chân sút 35 tuổi cũng cân bằng kỷ lục ghi 12 bàn thắng trong một mùa giải từ chấm 11m của Giuseppe Signori (mùa 1994/95).

Như vậy, CR7 là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi 50 bàn (hoặc hơn) tại ba giải vô địch được đánh giá hấp dẫn nhất hành tinh là  Premier League, La Liga và Serie A.

Ronaldo mới chỉ gia nhập Bà đầm già thành Turin hè năm 2018, nhưng anh vẫn không ngừng ghi bàn dù đã bước sang tuổi 35.

Trước đó, trong gần một thập kỷ phục vụ đội bóng Hoàng gia, CR7 đã chinh phục hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ, từ cá nhân đến tập thế như vô địch Champions League, La Liga, Quả bóng vàng, Vua phá lưới La Liga.

{keywords}
CR7 vẫn duy trì được phong độ cao ở tuổi 35

Còn giai đoạn 6 năm khoác áo Quỷ đỏ, Ronaldo đã gây dựng tên tuổi trở thành siêu sao làng túc cầu, với chức vô địch Champions League cùng danh hiệu Quả bóng vàng năm 2008.

Ở cả hai CLB trên, Ronaldo đạt thành tích ghi bàn ấn tượng, với 118 pha lập công trong 292 trận khoác áo Quỷ đỏ, và 450 bàn trong 438 trận chơi cho Real Madrid.

Trên cấp độ đội tuyển Bồ Đào Nha, Ronaldo cũng 99 lần xé lưới đối phương và chỉ kém duy nhất kỷ lục của tay săn bàn Ali Daei (Iran).

* Đăng Khôi