- Phát ngán với những câu hỏi liên quan đến Pogba, HLV Mourinho đã dành những mỹ từ để ca ngợi màn trình diễn của tiền vệ trẻ Scott McTominay trong trận hòa Sevilla 0-0.

Nhà cầm quân người Bồ gây bất ngờ khi "cất" Pogba trên băng ghế dự bị và điền tên McTominay vào đội hình xuất phát. Tuy nhiên, bóng lăn ít phút, ông buộc phải tung ngôi sao người Pháp vào sân thay Ander Herrera vì chấn thương.

{keywords}
Mourinho chỉ tung Pogba vào sân sau khi Herrera dính chấn thương

Trong lần thứ hai được đá chính ở Champions League, McTominay đã chơi khá tốt, với tỷ lệ chuyền bóng chính xác đạt 90%, tích cực tranh chấp, phòng ngự từ xa cùng Matic.

Cầu thủ 21 tuổi này đã nhận được lời khen từ ông thầy: "Trong bài phỏng vấn trước trận trên kênh BT Sport, 3 trong 4 câu hỏi của phóng viên liên quan đến Pogba, dù cậu ấy không có tên ở đội hình xuất phát. Điều này khiến tôi ngạc nhiên.

Tôi tôn trọng các bạn phóng viên và hiểu những câu hỏi mà mọi người đặt ra. Nhưng nếu là tôi trong hoàn cảnh này để hỏi HLV trưởng của MU, câu đầu tiên sẽ là về màn trình diễn của Scott McTominay.

Cậu ta đã chơi tuyệt vời. Một màn trình diễn xuất sắc. McTominay thi đấu như một cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, với sự trưởng thành, nhãn quan chiến thuật, khả năng kiểm soát không gian và chuyền bóng đều rất tốt.

Tôi nghĩ Scott McTominay thi đấu như thể cậu ta đã chơi cả tá trận đấu ở Champions League vậy, dù thực tế đây mới chỉ là lần thứ hai ra sân.

{keywords}
HLV người Bồ khen ngợi màn trình diễn của McTominay

Về phần Pogba, tôi nghĩ cậu ta cũng cố gắng đem đến nhiều thứ cho đội bóng như yêu cầu. Tôi khởi đầu với Herrera vì tôi nghĩ tiền vệ người Tây Ban Nha có thể khóa chặt Banega, không cho đối phương khoảng trống thi triển lối chơi.

Pogba thay Herrera và đem đến sự ổn định ở khu trung tuyến, dù thi thoảng cậu ấy cũng để mất bóng. Tôi rất vui vì Matic chơi tốt và hàng tiền vệ 3 người đã kiểm soát được thế trận."

Về kết quả hòa 0-0, Mourinho cho rằng "không tốt, cũng không tệ" và ông hướng về cuộc tái đấu trên sân Old Trafford.

"De Gea đã có hai pha cản phá xuất sắc. Ngoài ra, cục diện tương đối cân bằng. Thi thoảng một đội tung ra 15 cú sút, nhưng 13 trong số này theo tôi chỉ được liệt vào dạng con số thống kê. Dẫu sao, tỷ số cũng phản ánh đúng thực tế những gì diễn ra trên sân."

* Anh Tuấn