- Juan Mata nhiều khả năng sẽ đầu quân cho Barca hè này, nhằm tránh một cuộc đối đầu với người thầy cũ Jose Mourinho.

Ngay sau khi MU bổ nhiệm tân HLV Mourinho, Mata bắt đầu dự cảm về một tương lai u ám ở Old Trafford.

Chính nhà cầm quân người Bồ đã bán Mata cho Quỷ đỏ hồi đầu năm 2013, dù trước đó anh từng hai năm liên tiếp được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất Chelsea.

{keywords}

Mata không phải mẫu cầu thủ mà Mourinho ưa thích

Tờ El Mundo Deportivo (Tây Ban Nha) cho hay, Juan Mata không phải mẫu cầu thủ mà "người đặc biệt" ưa sử dụng. Bởi vậy, chuyện tiền vệ 28 tuổi này hồi hương là điều không tránh khỏi.

Ở La Liga, gã khổng lồ Barcelona sẵn sàng dang tay chào đón Mata. Trong quá khứ, cựu cầu thủ Valencia từng hai lần suýt đầu quân cho đội bóng xứ Catalan.

Giá trị của anh sẽ bị suy giảm, trong bối cảnh Mourinho muốn tống khứ Mata ra khỏi Old Trafford. Barca sẽ hưởng lợi với lời đề nghị dưới 20 triệu bảng Anh.

Juan Mata sẽ về thế chỗ Arda Turan, người gây thất vọng lớn kể từ ngày đến Nou Camp. Anh hoàn toàn có thể chiếm một vị trí trên hàng tiền vệ, hoặc đá thay Messi, Neymar hoặc Suarez khi cần.

Tờ El Mundo Deportivo cho hay, sự hiện diện của Mata không phá vỡ sự cân bằng tại Barca. Tiền vệ thuận chân trái này sẽ không mấy khó khăn thích nghi ở môi trường mới, bởi từng có 4 năm thi đấu cực kỳ thành công trong màu áo Valencia.


Mourinho thăm Carrington: Vạch lộ trình đưa MU lên đỉnh

Jose Mourinho lần đầu tiên có chuyến thăm trung tâm huấn luyện Carrington dưới vai trò HLV trưởng Quỷ đỏ. Ông nhận được sự chào đón nồng hậu từ Sir Bobby Charlton, người từng phản đối Mourinho đến Old Trafford.

De Gea giận Mourinho "cướp" số áo, tính đường rời MU

Thủ môn số 1 Quỷ đỏ được cho rất tức giận, nghĩ đến việc ra đi, ngay trong ngày Jose Mourinho sung sướng ra mắt trên cương vị tân thuyền trưởng sân Old Trafford.

Quay chậm siêu phẩm của "vua sút phạt" Payet

Tiền vệ của West Ham trở thành "người hùng" của tuyển Pháp với cú sút phạt tuyệt đẹp mang về chiến thắng kịch tính 3-2 cho đội chủ nhà của EURO 2016.

Mourinho lần đầu làm chuyện này khi đến MU

 Ít ngày sau khi ký hợp đồng dẫn dắt Man Utd, HLV Jose Mourinho lần đầu tiên thăm trung tâm huấn luyện Carrington. Tại đây, chiến lược gia người Bồ nhận được sự chào đón nồng hậu của GĐĐH Ed Woodward và Sir Bobby Charlton.

* Anh Tuấn