Làng bóng thế giới vừa mất đi một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử - Diego Maradona. Ông ra đi sau một cơn đau tim, để lại nhiều tiếc nuối và sự tri ân lớn từ mọi người bởi niềm vui mang lại cũng như dấu ấn để đời trên sân cỏ.

{keywords}
Messi tri ân huyền thoại quá cố Diego Maradona sau khi ghi bàn cho Barca ở trận thắng Osasuna 4-0 vừa qua

Ở trận Barca thắng Osasuna vừa qua, sau khi ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho đội nhà, Messi đã có hành động dành tặng bàn thắng cho Diego Maradona đầy xúc động. Anh đưa 2 tay lên trời tái hiện màn ăn mừng quen thuộc của ‘Cậu bé vàng một thời’, với chiếc áo đấu ‘Newell’s Old Boys.

Ở đất nước Argentina, sau Diego Maradona xuất chúng, họ tự hào có một hậu duệ thiên tài mang tên Lionel Messi.

Tuy nhiên, HLV người Bồ Đào Nha, Jorge Jesus hiện đang dẫn dắt Benfica, đưa ra nhận xét gây sốc khiến fan Barca bất bình.

Maradona có rất nhiều niềm đam mê với bóng đá. Cristiano Ronaldo cũng có một chút, nhưng Messi không có gì cả”.

{keywords}
Người Argentina tự hào sở hữu 2 thiên tài sân cỏ Diego Maradona và Lionel Messi

Hãy cẩn thận để không bị hiểu sai. Đối với Messi, chúng ta đang nói về cuộc sống và cảm giác của mình, với niềm đam mê về trò chơi và bóng đá. Tôi nghĩ về mặt đó, Maradona thậm chí còn nổi bật hơn so với những người khác”.

Bất chấp việc vị chiến lược gia 66 tuổi này ‘chú thích’ thêm như trên thì người ta vẫn cảm thấy nhận xét của ông về Messi là khiên cưỡng.

Chân sút 33 tuổi đã dành cả cuộc đời để yêu và tận hưởng chơi bóng đá, cũng như không có ý định treo giày sớm. Có thể cảm xúc không dữ dội và mãnh liệt như thời Diego Maradona chơi bóng, nhưng Messi đã mang lại những niềm vui lớn, khiến người xem ngất ngây bởi tài năng của mình…

L.H