MU hiện xếp thứ 8 với 20 điểm, kém đội đầu bảng Tottenham và Liverpool xếp sau đó cùng 5 điểm. Tuy nhiên, Quỷ đỏ vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay. Và Solskjaer tin rằng, ông cùng học trò đang đứng trước thời điểm quan trọng với 6 trận đấu trong vòng 17 ngày, bắt đầu từ chuyến làm khách Shiffeld United vào thứ Năm này.

{keywords}
MU chưa thể chạm danh hiệu Premier League kể từ khi Sir Alex nghỉ hưu vào 2013

Theo Solskjaer, kết quả MU đạt được sẽ chỉ ra liệu họ có đủ sức để đua ngôi vương Ngoại hạng Anh lần đầu tiên kể từ 2013, sau khi Sir Alex nghỉ hưu. Đến nay, thành tích tốt nhất Quỷ đỏ đạt được là vị trí á quân mùa giải 2017/18, nhưng kém Man City đến 19 điểm.

"Tôi nghĩ thời điểm Giáng sính với lịch thi đấu dày đặc trong một khoảng thời gian ngắn sẽ có những thay đổi trên BXH. MU đá ít hơn 1 trận nhưng đó là thời điểm quan trọng của mùa giải, khoảng thời gian xoay quanh lễ Giáng sinh và sau đó là năm mới.

Tiếp đến là giai đoạn Ngoại hạng Anh nghỉ nhường chỗ cho FA Cup. Có lẽ đến khi đó MU sẽ có cái nhìn rõ hơn về khả năng tranh đua Premier League. Hiện giờ chúng tôi tập trung vào các cuộc chạm trán phía trước với Sheffield United và Leeds United".

MU vừa có trận hòa không bàn thắng ở derby Manchester với Man City. HLV Solskjaer gây bất ngờ khi tuyên bố, đây là "màn trình diễn tốt nhất của MU trước Man City" kể từ khi ông dẫn dắt, dù thực tế Quỷ đỏ chỉ có 2 cú sút trúng đích. Do vậy, "mọi người hãy vui với một trận hòa".

L.H