Tất nhiên là Solskjaer và học trò chưa quên thất bại ê chề 1-6 trước Tottenham của Mourinho ngay tại Old Trafford ở lượt đi.

{keywords}
Solskjaer bật lại Mourinho bằng tuyên bố, xếp nhì chẳng có gì đáng tự hào

Đó là một trận đấu mà HLV người Na Uy thừa nhận, MU đã tự làm khó mình (chỉ còn 10 người từ phút 28 do Martial bị thẻ đỏ) dẫn đến thua thảm.

Đêm nay, MU có cơ hội ‘phục thù’ trên sân khách – nơi đoàn quân Solskjaer có thành tích rất tốt mùa này. HLV người Na Uy đã có những đốc thúc để học trò chiến hết mình giành phần thắng trò chơi này.

Thêm 3 điểm, MU củng cố vị trí thứ 2 – thứ hạng mà Solskjaer khẳng định, không có gì để tự hào, nhưng sẽ đẩy Tottenham vào cảnh khó khăn hơn cho mục tiêu lấy vé Cúp C1.

Solskjaer đáp trả lại những cạnh khóe của Mourinho cũng như sự ‘tự sướng’ của HLV người Bồ, rằng cùng MU giành vị trí thứ 2 sau Man City ở mùa giải 2017/18 là ‘kỳ tích’, điều đáng tự hào:

Bạn không thể nói rằng về nhì là một thành tích. Điều đó không có gì đáng tự hào cả. Tham vọng của MU là lớn hơn nhiều, đuổi kịp những đội bóng ở phía trước, gặt hái thành công hơn chúng tôi những năm qua.

{keywords}
MU có thể 'phục thù' Tottenham sau trận thua muối mặt hồi đầu mùa?

Man City có 3 hay 4 mùa giải tuyệt vời và họ đang làm rất tốt mùa này. Họ là những thách thức cho chúng tôi.

Các cầu thủ MU phải nhìn thẳng vào đó để chiến đấu và cống hiến bằng mồ hôi, nước mắt và cả máu, bởi Premier League là giải đấu hay nhất thế giới và cũng gian nan nhất”.

Trước đó, Mourinho móc mỉa, lôi cả Sir Alex vào, cho rằng người thầy lớn của Solskjaer cũng không đồng tình khi HLV người Na Uy cho rằng, vinh quang ở các giải đấu cúp đôi khi chỉ thể hiện cái tôi của HLV, và có thể che giấu sự bất ổn trong đội. Do vậy, Solskaer ưu tiên sự tiến bộ, phát triển của đội bóng hơn.

L.H