Erling Haaland là học trò của Solskjaer lúc còn ở đội bóng quê nhà Na Uy, Molde. Hai thầy trò suýt nữa đã tái ngộ ở MU, nếu Phó Chủ tịch Ed Woodward không tiếc khoản tiền trả cho ‘cò bự’ Mino Raiola.

{keywords}
Solskjaer biết chắc Haaland sẽ sớm phá kỷ lục ghi bàn của ông ở Cúp C1

Kết quả, Haaland đến Dortmund hồi tháng 1 và chơi bùng nổ tại đây, được dự báo sẽ là người đánh chiếm danh hiệu Quả bóng vàng khi thời của Ronaldo, Messi khép lại.

Erling Haaland mới 20 tuổi và còn cả một tương lại rực rỡ chào đón ở phía trước. Do vậy mà Solskjaer không nghi ngờ gì cậu học trò sẽ sớm vượt qua kỷ lục ghi bàn của ông tại đấu trường Cúp C1.

Hiện Solskjaer đang là cầu thủ Na Uy ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Champions League – với 20 bàn lúc còn chơi cho MU.

{keywords}
Hai thầy trò lúc còn ở Molde

John Carew đứng thứ hai với 18 bàn thắng, trong khi Haaland xếp thứ ba với 16 bàn thắng (tính trong cả màu áo Salzburg và Dortmund).

Erling Haaland sẽ sớm đánh bại (tôi) thôi, đó là điều chắc chắn. Cậu bé đã có một khởi đầu tuyệt với cho sự nghiệp của mình.

Thật vui khi được làm việc với cậu ấy, nhìn thấy tiềm năng trong con người của Erling. Và một phần nào trong tôi cảm thấy tự hào vì đã có một chút đóng góp vào sự phạt triển của Haaland.

Tôi chắc chắn rằng, Erling Haaland sẽ ghi rất nhiều bàn thắng ở Champions League”.

L.H