Solskjaer phải thẳng thắn thừa nhận, ông không vui với màn trình diễn trong hiệp hai của các học trò, khi Dea Gea phải liên tiếp 3 lần vào lưới nhặt bóng.

{keywords}
Solskjaer khen ngợi cậu học trò người Uruguay

Tuy nhiên, nhà cầm quân Na Uy cũng dành lời khen cho Cavani với một cú đúp bàn thắng nữa vào lưới Roma. Bên cạnh đó là những tình huống cản phá xuất sắc của De Gea trong khung gỗ.

"Lý do MU có mặt ở trận chung kết là vì chúng tôi sở hữu tiền đạo ghi đến 4 bàn qua hai lượt trận.

Edinson Cavani đã chứng tỏ vì sao chúng tôi muốn giữ anh ấy ở lại Old Trafford. Bóng đá luôn có thứ ngôn ngữ riêng của nó.

Cavani đã thể hiện cho tất cả thấy anh là một chân sút hàng đầu, bất chấp tuổi tác, kỹ nẵng di chuyển, đánh hơi bàn thắng không chê vào đâu được."

Thủ môn David De Gea được bầu xuất sắc nhất trận với 10 pha cứu thua cho Quỷ đỏ. Đáng chú ý là những tình huống cản phá xuất thần sau pha kết thúc cận thành của Mancini, Dzeko hay Mkhitaryan.

Solskjaer nói thêm: "Chúng tôi để mất bóng ở vài vị trí nhạy cảm nhưng thật may MU sở hữu một trong những thủ môn xuất sắc nhất Thế giới hiện nay.

{keywords}
De Gea nhiều phen cứu thua cho MU

Vai trò của De Gea cực kỳ quan trọng và với cá nhân tôi, anh ấy là người hay nhất trận này. Màn trình diễn quá đỗi thuyết phục với hàng loạt pha cứu thua."

Trải qua 4 lần thất bại từ các trận bán kết trong hai mùa giải gần đây, giờ MU mới có mặt ở trận đấu cuối cùng tranh ngôi vương với Villarreal.

Solskjaer thừa nhận: "Chúng tôi đã đá trận lượt đi quá hay để có vé vào chung kết. Cuộc tái đấu hôm nay, tỷ số chung cuộc có thể là 6-6 hoặc 8-6 nghiêng về Roma khi cơ hội dành cho cả đôi bên.

Hiệp hai MU đã gây thất vọng, thi đấu nghèo nàn nhưng cuối cùng chúng tôi cũng đã có mặt tại chung kết. Mọi thứ có thể xảy ra nhưng toàn đội sẽ chuẩn bị tốt nhất để chạm trán Villarreal."

* An Nhi

Chung kết Europa League 2021 diễn ra ở đâu, khi nào?

Chung kết Europa League 2021 diễn ra ở đâu, khi nào?

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả thời gian và địa điểm diễn ra trận chung kết UEFA Champions League 2021.