- Lionel Messi vừa chinh phục bàn thắng thứ 55 cho Argentina. Tuy vậy, trên thực tế Messi hiện vẫn đang xếp sau "Vua sư tử" Gabriel Batistuta.

Trong trận bán kết Copa America 2016 với chủ nhà Mỹ, Messi kiến tạo cơ hội để Lavezzi ghi bàn mở tỉ số. Sau đó, chính anh nhân đôi cách biệt cho Argentina với cú sút phạt tuyệt đẹp.

Màn trình diễn của Messi trước Mỹ khép lại với tình huống kiến tạo để Higuian ấn định chiến thắng 4-0, đưa Argentina vào chung kết.

{keywords}

Messi thừa nhận anh vẫn đứng sau kỷ lục của Batistuta

Với pha lập công vào lưới Mỹ, Messi đã nâng thành tích của anh ở Copa America 2016 lên 5 bàn, ít hơn 1 bàn so với Eduardo Vargas (Chile) - người đang dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới.

Bàn thắng trong trận bán kết với Mỹ cũng là pha lập công thứ 55 của Messi cho Argentina. Con số này đưa anh đi vào lịch sử với tư cách tiền đạo có thành tích tốt nhất mọi thời đại của đội tuyển xanh - trắng.

Theo LĐBĐ Argentina (AFA), Messi đã vượt qua Batistuta, tác giả của 54 bàn trong quá khứ.

Mặc dù vậy, đây là kỷ lục theo thống kê riêng của AFA. Trên thực tế, Batistuta vẫn đang có nhiều hơn 1 bàn so với Messi.

Cụ thể, FIFA và Liên đoàn Thống kê và Lịch sử Bóng đá Quốc tế (IFFHS) đều xác nhận Batistuta có 56 bàn trong màu áo Argentina.

Sở dĩ có sự khác biệt trong thống kê giữa AFA với FIFA và IFFHS là trận giao hữu của Argentina trước thềm Copa America 1995. "Vua sư tử" ghi 2 bàn trong chiến thắng 6-0 trước Slovakia.

Trận ấy, Slovakia chỉ sử dụng đội hình trẻ. AFA không tính kết quả trận giao hữu này, vì cho rằng đối thủ đá với đội hình B. Nhưng FIFA vẫn công nhận đây là trận giao hữu chính thức trong khuôn khổ của tổ chức bóng đá quyền lực nhất thế giới.

Chính vì thế, FIFA và IFFHS đều công nhận cú đúp mà Batigol thực hiện vào lưới Slovakia.

Bản thân Messi cũng thừa nhận kỷ lục của Batistuta. Anh đã nhấn mạnh điều này trước khi đến Mỹ tham dự Copa America Centenario 2016.

"Tôi luôn ngưỡng mộ và tôn trọng những gì Batistuta đã làm. Kỷ lục ghi bàn là của anh ấy, với 56 bàn".

Không gì ấn tượng hơn với Messi là chính thức phá kỷ lục của huyền thoại Batistuta trong trận chung kết, và mang về cho Argentina danh hiệu đầu tiên sau 23 năm dài chờ đợi.

Kim Ngọc

Fan cuồng lao vào sân, quỳ vái xin chữ ký Messi

Trước khi hiệp 2 trận bán kết thứ nhất Copa America 2016 bắt đầu, một CĐV đã lao xuống sân với mục đích xin chữ ký của Lionel Messi. Fan cuồng này đã quỳ xuống trước mặt cầu thủ thần tượng với mong muốn có được chữ ký của Leo.

Video bàn thắng Mỹ 0-4 Argentina

Trong một ngày thi đấu thăng hoa, Messi đóng góp 1 bàn thắng và 3 đường kiến tạo giúp Argentina dễ dàng đè bẹp Mỹ 4-0 để đoạt vé vào chung kết Copa America 2016.

Siêu phẩm sút phạt giúp Messi phá kỷ lục của Batisttuta

Trên chấm đá phạt ngoài vòng cấm tuyển Mỹ ở phút 32 trận bán kết Copa America, Messi đã vẽ lên một đường cong tuyệt đẹp, đưa bóng về phía góc xa khiến pha bay người cản phá của thủ môn Guzan trở nên vô nghĩa. 

Lịch thi đấu EURO 2016, trực tiếp bóng đá hôm nay (22/6)

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu, phát trực tiếp bóng đá đêm nay (22/6) và rạng sáng mai (23/6), với các trận đấu cuối cùng ở E, F EURO 2016 và bán kết Copa America 2016.