Barca vô địch sớm La Liga, thắng giòn giã Liverpool 3-0 ở lượt đi, có lẽ chính những điều đó đã hại Messi, Suarez cùng đồng đội khi đến làm khách tại Anfield.

{keywords}
Barca đã để Liverpool loại theo cách không thể tồi tệ hơn

Và điều điên rồ đã xảy ra, Liverpool làm nên một trong màn ngược dòng kỳ vĩ nhất khi nã 4 bàn vào lưới Ter Stegen, đánh gục Barca chung cuộc 4-3 để lần thứ 2 liên tiếp có mặt ở chung kết Cúp C1.

Cầu thủ vào sân trong hiệp 2, Georginio Wijnaldum đã lập cú đúp chỉ trong vòng 2 phút, và Divock Origi là người mở tỷ số (hiệp 1) cũng như bàn quyết định kết liễu Barca ở phút 79, cùng Liverpool bay trong niềm hạnh phúc vô bờ.

Luis Suarez trở lại Anfield bị fan chế giễu, nói trong nỗi đau: "Thật không thể tin, chúng tôi - Barcelona, để thủng lưới 2 bàn chỉ trong vòng hơn 1 phút. Ở bàn thua thứ 4, chúng tôi phòng thủ ngờ nghệch như trẻ ranh".

{keywords}
Luis Suarez trong nỗi đau thua trận, còn bị fan Liverpool la ó

Đây là lần thứ 2 liên tiếp tại C1, Barca đánh mất lợi thế dẫn trước 3 bàn ở lượt đi. Năm ngoái, họ cũng bị Roma loại đẹp, để thua 0-3 sau khi thắng 4-1.

Suarez dù khổ sở nhưng thừa nhận anh cùng đồng đội đáng... ăn chửi và đã chuẩn bị tâm lý để hứng chịu 'mưa gạch đá':

"Chúng tôi phải tự phê bình vì những gì xảy ra. Barca không thể phạm cùng một sai lầm trong 2 năm liền. Có rất nhiều điều để đánh giá và suy nghĩ.

Chúng tôi phải xin lỗi người hâm mộ về thái độ của mình và biết được rằng những lời chỉ trích sẽ giáng xuống. Chúng tôi thực sự buồn. Chúng tôi là con người và cảm thấy thật đau đớn...".

L.H