Olympic và dấu ấn Kubo

Đội tuyển Olympic Nhật Bản thể hiện phong độ rất ấn tượng trong các trận đấu vòng bảng Thế vận hội mùa hè 2020 trên sân nhà, khi toàn thắng cả 3 trận.

{keywords}
Takefusa Kubo nổi bật cùng Nhật Bản

Ở một bảng đấu mà ngoại trừ Nam Phi không được đánh giá cao, Nhật Bản thắng thuyết phục trước hai đối thủ mạnh Mexico và Pháp.

Takefusa Kubo là người để lại dấu ấn đậm nét nhất trong hành trình giành vé vào tứ kết của nước chủ nhà kỳ Olympic thứ 32 trong lịch sử.

Trong 3 trận vừa qua, Kubo đều ghi bàn. Anh là cầu thủ duy nhất tại kỳ Đại hội này ghi bàn trong toàn bộ các trận đấu vòng bảng. Một thành tích rất đáng khích lệ.

Kubo không ồn ào với hat-trick hay những cú đúp. Đổi lại, anh rất ổn định và hiệu quả, cùng với ảnh hưởng lớn vào lối chơi của đội.

Đáng chú ý, cả 3 bàn của Kubo đều là những pha mở tỷ số cho Nhật Bản. Trong trận mở màn, anh ghi bàn duy nhất vào lưới Nam Phi. Cầu thủ 20 tuổi này mở ra chiến thắng trước Mexico ngay từ phút thứ 6. Trận vùi dập Pháp 4-0, anh phá vỡ bế tắc sau 27 phút.

{keywords}
Kubo là cầu thủ duy nhất ghi bàn cả 3 trận vòng bảng Olympic 2020

5 năm trước, Nhật Bản gây thất vọng khi bị loại ngay sau vòng bảng kỳ Đại hội ở Brazil. Lần này, với màn trình diễn của Kubo, những cầu thủ đất nước mặt trời mọc lấy vé tứ kết dễ hơn so với dự kiến ban đầu.

"Messi Nhật Bản" và khát vọng vàng

Ở London 2012, Nhật Bản vào tranh huy chương đồng nhưng thua hàng xóm Hàn Quốc 0-2. Đấy là thất bại toàn diện của những chàng samurai trẻ tuổi.

Trên sân nhà, Nhật Bản muốn một lần nữa được vào vòng tranh huy chương. Thậm chí, họ còn muốn làm tốt hơn so với sự kiện lịch sử năm 1968, với việc giành huy chương đồng - khi các ĐTQG còn được tranh tài (giới hạn 23 tuổi bắt đầu từ 1992).

{keywords}
Kubo cùng Nhật Bản mơ chiếc HCV Olympic

Trong lịch sử các kỳ Olympic, Nhật Bản cũng là đại diện châu Á đầu tiên có huy chương.

Bây giờ, người Nhật chờ đợi điều kỳ diệu. Chiến thắng vòng nguyệt quế sẽ xoa dịu một kỳ Olympic mà rất nhiều người dân đất nước này phản đối, bởi ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19.

Kubo chính là điểm tựa cho giấc mơ chinh phục chiếc HCV của Nhật Bản.

Cùng với khát vọng HCV Olympic, Kubo cũng muốn thể hiện mình vì tương lai ở bóng đá châu Âu. Cụ thể là với Real Madrid - đội từng lấy anh từ kình địch Barca.

Kubo hiện thuộc biên chế Real Madrid. Sau những bàn thắng mà anh ghi được, nhiều tờ báo thân CLB đặt vấn đề liệu CLB Hoàng gia Tây Ban Nha có giữ "Messi Nhật" trong mùa 2021-22 hay không.

{keywords}
Sự thể hiện ở Olympic quyết định đến tương lai Kubo với bóng đá châu Âu

Quyết định này thuộc về HLV Carlo Ancelotti, người đang lên kế hoạch xây dựng đội hình. Kubo phải thuyết phục được nhà cầm quân người Italy, trong bối cảnh hạn ngạch EU của Real Madrid đã hết.

Trong trường hợp Real Madrid tiếp tục cho mượn để trưởng thành hơn, sự thể hiện của Kubo ở Thế vận hội cũng là cách để anh gây ấn tượng với những CLB mạnh.

Thi đấu ở môi trường đỉnh cao là cách tốt nhất để Kubo cải thiện hơn nữa kỹ năng chơi bóng và ý thức chiến thuật.

Trong trận tứ kết, đối thủ của Nhật Bản là New Zealand. Đây có thể xem là cơ hội để Kubo tiếp tục hiệu suất ghi bàn ấn tượng, cũng như ghi điểm với những tuyển trạch viên châu Âu.

Đại Phong

Richarlison, từ Olympic đến giấc mơ Real Madrid

Richarlison, từ Olympic đến giấc mơ Real Madrid

Richarlison thi đấu rất nổi bật, cùng Olympic Brazil chinh phục Huy chương vàng Thế vận hội Mùa hè 2020, bên cạnh giấc mơ gia nhập Real Madrid.

Lịch thi đấu vòng tứ kết bóng đá nam Olympic 2020

Lịch thi đấu vòng tứ kết bóng đá nam Olympic 2020

Lịch thi đấu bóng đá nam Olympic 2020 - VietNamNet cập nhật liên tục lịch thi đấu môn bóng đá nam Thế vận hội mùa hè Olympic Tokyo 2020, đầy đủ và chính xác.

Lịch thi đấu Olympic Tokyo 2020 hôm nay 30/7: Tâm điểm Bơi, Bóng đá nữ

Lịch thi đấu Olympic Tokyo 2020 hôm nay 30/7: Tâm điểm Bơi, Bóng đá nữ

VietNamNet cập nhật liên tục lịch thi đấu các môn thể thao tại Olympic Tokyo 2020 hôm nay, ngày 30/7/2021.