Chelsea tưởng sẽ có chiến thắng dễ trước đội áp chót bảng xếp hạng West Ham, ở trận khởi động lại Premier League sau những ngày giải tạm nghỉ để nhường chỗ cho FIFA Days.

{keywords}
Thomas Tuchel nhận thất bại đầu tiên ở Chelsea

Tuy nhiên, chuỗi 14 trận bất bại (10 thắng, 4 hòa) dưới thời của HLV Thomas Tuchel kể từ lúc đến Chelsea, trong đó có 7 trận giữ sạch lưới liên tiếp, đã bị chấm dứt theo cách không ngờ.

Bàn mở tỷ số của Pulisic giúp Chelsea kiểm soát được thế trận, nhưng việc Thiago Silva bị đuổi khỏi sân ở phút 29 đã làm thay đổi cục diện trận đấu.

Cú đúp của Matheus Pereira cùng Callum Robinson, và bàn còn lại của Mbaye Diagne đã giúp West Brom giành chiến thắng tuyệt đẹp.

{keywords}
Tình huống Thiago Silva bị thẻ đỏ (2 thẻ vàng) đã làm thay đổi cục diện trận đấu

Thomas Tuchel thừa nhận sau trận với BBC Sport: “Đó là 2 trận đấu, 11 đấu 11 và sau đó là 11 đấu với 10. Chúng tôi không thể thích nghi với tình huống bất ngờ xảy ra, dù đang dẫn bàn.

Chelsea thường đủ tự tin để phòng ngự nhưng chúng tôi đã cầu thả và để mắc những sai lầm lớn. Chúng tôi đã bị trừng phạt nặng nề và thật khó để tiêu hóa”.

Về chiếc thẻ đỏ của Thiago Silva, Tuchel nói: “Tôi không nhìn thấy thẻ đỏ. Tôi đã thấy 2 sai lầm lớn trong hiệp 1 của chúng tôi trước khi nhận những chiếc thẻ vàng.

Đó không phải là một Chelsea như vốn có. Chúng tôi đã phạm sai lầm dễ dàng và bị trừng phạt. Đó hoàn toàn là lỗi của chúng tôi”.

L.H

Thiago Silva bị đuổi, Chelsea thua tan nát trước West Brom

Thiago Silva bị đuổi, Chelsea thua tan nát trước West Brom

Việc phải chơi thiếu người từ hiệp một khi Thiago Silva bị thẻ đỏ khiến Chelea nhận thất bại cay đắng 2-5 trước đội khách West Brom, ở vòng 30 Ngoại hạng Anh. Đây mới là trận thua đầu tiên của HLV Tuchel kể từ khi dẫn dắt The Blues.