Vào lúc 23h15 đêm nay, 15/5, Chelsea sẽ đấu Leicester ở Wembley cho danh hiệu FA Cup.

{keywords}
Thomas Tuchel lệnh các cầu thủ Chelsea, nếu có giành FA Cup thì cũng phải hoãn sư sung sướng để tập trung cho các trận chiến tối quan trọng phía trước

Đội bóng của Thomas Tuchel đã có thể dễ thở hơn, nếu không để thua Arsenal ở derby London sau sai lầm tai hại của Jorginho.

Kết quả khiến Chelsea vẫn xếp thứ 4 với 64 điểm, kém Leicester xếp trên 2 điểm. Và Liverpool có thể chỉ còn kém The Blues 1 điểm nếu thắng West Brom vào tối mai (16/5).

Và ngay sau cuộc chiến đêm nay, vào thứ Ba tới 2 đội sẽ lại sống mái ở Premier League để đảm bảo vé dự Cúp C1 mùa sau. Chưa kể phía trước Chelsea còn là chung kết Cúp C1 với Man City ngày 29/5 tới đây.

{keywords}
Chelsea đang đứng trước cơ hội lớn giành cú đúp danh hiệu mùa này

Đó là lý do HLV Thomas Tuchel lệnh quân hoãn cái sự ăn mừng lại, nếu họ có giành chiếc cúp FA đêm nay.

Không có lễ ăn mừng nào cả nếu đội giành chiến thắng. Chúng tôi không có kế hoạch tổ chức. Đây là thời điểm tối quan trọng của mùa giải. Ngay sau đó, chúng tôi lại tái đấu với Leicester City vào thứ Ba.

Cục diện ở Premier League không cho phép Chelsea ăn mừng, nếu giành được chiếc cúp FA. Chúng tôi có 2 trận chung kết ở phía trước và muốn giành chiến thắng cả hai".

Thomas Tuchel nói về trận chiến đêm nay: “Sự căng thẳng sẽ tăng lên khi bạn đến Wembley. Nhưng bạn hãy tìm cách thích nghi với nó, bắt đầu và đón nhận thử thách”.

L.H