Kết quả giúp Chelsea có lợi thế bàn thắng sân khách trong cuộc đua giành vé tứ kết, với lượt về diễn ra tại Stamford Bridge ngày 17/3.

{keywords}
Giroud lập công giúp Chelsea giành lợi thế trước Atletico Madrid 

Atletico Madrid đã dẫn đầu La Liga trong phần lớn mùa giải nhưng sa sút về phong độ trong tháng 2 này. Trước khi đấu Chelsea, đội bóng của Simeone để thua Levante 0-2, sau khi hòa 2 trong 3 trận trước đó.

Giroud đã phá thế quân bình, đưa Chelsea vượt lên ở phút 70 bởi tình huống bắt vô-lê ngoạn mục. Ban đầu trọng tài cho rằng, tiền đạo Pháp đã việt vị nhưng sau khi xem lại VAR, bàn thắng đã được công nhận.

Như vậy, kể từ khi đến thay Lampard, Chelsea vẫn bất bại dưới thời Thomas Tuchel sau 8 trận.

Sau trận đấu, HLV người Đức chia sẻ với BT Sport: “Kết quả tuyệt vời, một bàn thắng tuyệt vời, Chelsea xứng đáng thắng”.

{keywords}
Thomas Tuchel bất bại cùng Chelsea sau 8 trận cầm quân, kể từ khi đến thay Lampard

Cựu thuyền trưởng PSG nói về việc phải đối đầu với một Atletico không dễ chơi: “Chúng tôi lường trước Atletico sẽ phòng thủ số đông, có thể bố trí với 8 người trước cầu môn.

Do vậy, tôi đã nói với các chàng trai, nếu điều đó xảy ra, chúng tôi phải cho thấy phẩm chất của mình. Chúng tôi cần phải chiếm ưu thế trên phần sân đối phương và không bao giờ để mất sự tập trung, tránh xa sai lầm không đáng có và luôn đề phòng những pha phản công nhanh của đối phương.

Để phá vỡ hàng thủ như Atletico Madrid là một trong những thử thách khó khăn nhất.

Nhưng cả đội đã làm tốt điều đó. Đó là một màn trình diễn rất kỷ luật, nỗ lực của toàn đội và Chelsea đã nhận được phần thưởng xứng đáng".

L.H