Chelsea đến Sevilla (Tây Ban Nha) làm khách Porto, với một ‘bước lùi’ dưới thời Thomas Tuchel – thua sốc đội áp chót bảng West Brom 2-5 vòng 30 Premier League.

{keywords}
Chelsea đặt 1 chân vào bán kết Cúp C1 sau khi thắng 2-0 ở tứ kết lượt đi

Đây là thất bại đầu tiên sau 14 trận bất bại (10 thắng, 4 hòa) của The Blues kể từ khi Tuchel đến thay Lampard hồi cuối tháng 1.

Dù gặp khó khăn trước Porto nhưng Chelsea đã tận dụng tốt những cơ hội của mình để thắng 2-0 nhờ công của Mason Mount và Ben Chilwell, nắm lợi thế lớn giành tấm vé bán kết Champions League.

Cũng cần nói thêm, Thomas Tuchel là người Đức duy nhất thắng ở tứ kết lượt đi này, trong số 4 nhà cầm quân ngồi ‘ghế nóng’, gồm Klopp (Liverpool), Edin Terzic (Dortmund) và Hansi Flick (Bayern).

{keywords}
Thomas Tuchel hài lòng với cách phản ứng của cầu thủ Chelsea sau thất bại trước West Brom

Thomas Tuchel bày tỏ sự hài lòng về cách phản ứng của các cầu thủ Chelsea, sau khi tạm dẫn Porto 2-0: “Chúng tôi có trận đấu khó khăn trước một Porto mạnh mẽ. Có nhiều thời điểm chúng tôi phải chịu đựng. Chúng tôi chấp nhận điều đó. Tinh thần toàn đội thật tốt và một kết quả xuất sắc”.

Cựu thuyền trưởng PSG chia sẻ thêm: “Tôi biết chắc đội sẽ có phản ứng tốt sau khi để thua West Brom. Tôi nhìn thấy rõ tinh thần của họ trong phòng thay đồ ngay sau trận đấu và các ngày tiếp theo.

Trận thua đó không phải là mối lo lớn. Chúng tôi sẵn sàng phản ứng bằng cách trở lại với chiến thắng. Sẽ luôn có những bước lùi trong thể thao và thách thức lớn nhất là bạn phải trở lại một cách mạnh mẽ.

Chúng tôi đã có nhiều kết quả xuất sắc cùng nhau, sau đó đội trải qua 1 thất bại và tiếp theo là phản ứng sau khi để thua. Điều đó khiến cả đội xích lại gần nhau hơn, tăng thêm sự tin tưởng lẫn nhau”.

L.H