- Jose Mourinho cho rằng, nhiều học trò của ông vẫn chưa thay đổi được cách chơi từ thời HLV cũ Van Gaal, dẫn đến những thất bại liên tiếp gần đây của MU.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đang phải vật lộn với cuộc khủng hoảng đầu tiên ở Old Trafford khi MU thua liền 3 trận trong vòng tám ngày.

Hết đổ lỗi cho trọng tài, cầu thủ và cả sự thiếu may mắn, giờ "người đặc biệt" lại quay sang quy trách nhiệm cho HLV tiền nhiệm Louis van Gaal.

{keywords}

Mourinho muốn các học trò sớm rũ bỏ được lối chơi cũ của HLV Van Gaal

Chia sẻ với cộng sự, Mourinho cảm thấy các cầu thủ của mình vẫn đang vướng phải rào cản là cách chơi bóng cứng nhắc dưới thời vị chiến lược gia người Hà Lan.

Jose Mourinho biết rằng mình cần phải nhanh chóng thay đổi tư duy chơi bóng của đám học trò, sau hai năm họ phải thi đấu với cách tiếp cận chậm rãi, thiên về khâu kiểm soát bóng.

Thua Watford, Mourinho chỉ trích đích danh Luke Shaw mắc lỗi ở bàn thua thứ hai. Nhưng sau khi ngồi lại phân tích, ông phần nào nhận ra, cậu học trò chưa thấm nhuần tư tưởng mình đưa ra, hoàn toàn ngược với những gì Van Gaal yêu cầu trước đây.

HLV người Bồ muốn các hậu vệ cánh phát triển bóng lên phía trên. Nhưng 2 năm qua, Van Gaal thường nói họ chuyền về cho trung vệ để phát huy khả năng sở hữu bóng.

Một vài cầu thủ MU tỏ ra bối rối trước những sự thay đổi, và Mourinho cảm nhận điều này một phần dẫn đến những trận thua không đáng có vừa qua.

Mặc dù vậy, thuyền trưởng Quỷ đỏ tin rằng, theo thời gian, các học trò sẽ thích nghi được và áp dụng thành công phong cách chơi mới.

* Anh Tuấn