Thông tin được đăng tải trên trang web của FAT. Trợ lý Sirisak Yodyardthai sẽ tạm thời thay ông Rajevac dẫn dắt tuyển Thái Lan tại Asian Cup 2019.

{keywords}
Thái Lan lập tức sa thải HLV người Serbia sau khi để thua sốc Ấn Độ 1-4 ngày ra quân Asian Cup 2019

Sau khi gây thất vọng ở AFF Cup 2018 diễn ra hồi tháng trước, để thua Malaysia ở bán kết, Asian Cup được cho là giải đấu để HLV Milovan Rajevac giữ ghế. Tuy nhiên, thảm họa diễn ra ngay trong ngày đầu chiến dịch, khi Thái Lan gặp Ấn Độ và để thua tan nát 1-4.

Một kết quả khiến FAT không thể kiên nhẫn thêm, bởi đây là lần đầu tiên trong 32 năm quá, Thái Lan mới để thua Ấn Độ.

Trong lá thư gửi các CĐV bóng đá Thái Lan, để nói về quyết định sa thải HLV người Serbia, Chủ tịch Somyot Poompanmoung nói lý do: bởi tuyển Thái Lan đã chơi không đúng với đẳng cấp của mình.

"Chúng ta đang chơi ở cuộc tranh tài lớn nhất châu Á. Đây là điều mà chúng ta đã chờ đợi từ rất lâu và LĐBĐ Thái Lan đã hỗ trợ đầy đủ trong quá trình chuẩn bị của ĐTQG Thái Lan để có thể đạt được kết quả tốt nhất từ trước tới nay.

{keywords}
Thái Lan để thua sốc Ấn Độ 1-4 ngày ra quân Asian Cup

Nhưng kết quả trước Ấn Độ (thua 1-4) không phải là điều mong đợi từ tuyển Thái Lan và người hâm mộ không xứng đáng bị như vậy.

Giống như mọi người hâm mộ Thái Lan trên cả nước, tôi cũng rất thất vọng với kết quả này. Với tư cách là Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan tôi không thể đứng yên với chuyện này được. Tôi muốn thông báo chấm dứt hợp đồng với HLV Milovan Rajevac và bổ nhiệm trợ lý Sirisak Yodyardthai lên nắm đội".

Thái Lan sẽ đối đầu với Bahrain ở trận tiếp theo của bảng A, vào ngày 10/1 trước khi đụng độ chủ nhà UAE 4 ngày sau đó ở trận cuối vòng bảng".

HLV Rajevac được FAR chọn ký hợp đồng thay Kiatisuk hồi tháng 4/2017, với kỳ vọng chiến lược gia Serbia biến giấc mơ lấy vé dự World Cup thành hiện thực. Tuy nhiên, ông Rajevac không chỉ khiến Thái Lan bị hạ bệ ở AFF Cup 2018, mà ngay cả giải đấu Asian Cup được chuẩn bị kỹ lưỡng cũng thành ác mộng ngay ngày ra quân.

Video bàn thắng Thái Lan 1-4 Ấn Độ:

Mai Nguyễn