Pep Guardiola thừa nhận Man City không thể đọ với MU

Giành cú ăn ba giải quốc nội mùa vừa qua, 2 năm liên tiếp ngự trị ngôi vương Premier League nhưng Pep Guardiola vừa phải lên tiếng thừa nhận, Man City lúc này không thể đọ được với MU.

{keywords}
Pep thừa nhận Man City lúc này không thể đấu nổi MU

Cụ thể hơn, cựu thuyền trưởng Barca xếp MU vào trong 5 đội bóng mà Man City không thể cạnh tranh nổi, bao gồm Liverpool, Barca, Real Madrid và Juventus.

Man City vừa để thua MU 1-2 ngay tại Etihad ở derby Manchester lần thứ 179. Hiện Man xanh để kém Liverpool dẫn đầu tới 14 điểm chỉ sau 16 vòng đấu Premier League. Trong lịch sử, chưa đội bóng nào có khoảng cách kém xa như thế có thể lên ngôi vào cuối mùa.

Pep Guardiola thừa nhận: “MU có phẩm chất phòng ngự và phản công của họ cũng rất lợi hại. Và bạn phải chấp nhận điều đó.

Đó cũng là đẳng cấp chúng tôi phải đối mặt với Liverpool, MU, Barca, Real Madrid và Juventus. Thực tế là lúc này chúng tôi không thể cạnh tranh với họ.

Man City phải chấp nhận và phải cải thiện và tiến về phía trước”.

Barca mở cửa đón Pep Guardiola

Chủ tịch Barca, Bartomeu khẳng định, cánh cửa sân Nou Camp sẽ luôn chào đón Pep Guardiola quay trở lại một ngày.

{keywords}
Liệu Pep Guardiola có trở lại làm thầy Messi một lần nữa?

Pep Guardiola có 4 năm thành công rực rỡ cùng đội bóng xứ Catalan trước khi rời đi vào 2012, một cuộc chia tay được loan báo, ông sẽ không bao giờ quay trở lại đây nữa.

Ba năm trước, cha của Pep Guardiola lên tiếng khẳng định một lần nữa, con trai ông sẽ không bao giờ dẫn dắt Barca thêm nữa.

Tuy nhiên, tình hình có vẻ đổi khác, khi cũng chính cha của HLV đang dẫn dắt Man City, mới đây thừa nhận, chuyện Pep Guardiola quay lại Barca hoàn toàn có thể xảy ra.

Về phía Barca, Chủ tịch Bartomeu lên tiếng: “Điều đó không phụ thuộc vào tôi. Chính Pep Guardiola quyết định ra đi. Nhưng cánh cửa nơi đây luôn mở chào đón anh ấy”. HLV Valverde dù đang cùng Barca xếp nhất La Liga (bằng điểm Real Madrid) nhưng vẫn chịu những sức ép về một đội hình toàn sao nhưng chơi không đạt giá trị tương ứng, bị chê trách.

Pep cùng Man City hiện tại không có kết quả thi đấu như ý muốn khi để kém Liverpool dẫn đầu Ngoại hạng Anh đến 14 điểm. Có thông tin cho rằng, Man xanh tập trung vào C1 nhưng Guardiola bác bỏ.

Ông khẳng định, điều cốt yếu với Man City lúc này là nỗ lực cải thiện và chiến đấu để giành chiến thắng qua từng trận.

L.H