- Các quan chức LĐBĐ Tây Ban Nha tỏ ra vô cùng tức giận khi Real Madrid công khai "cướp" HLV Julen Lopetegui ngay trước thềm World Cup 2018, đội nhà chuẩn bị có trận đấu quan trọng với Bồ Đào Nha.

Như cách Zidane đột ngột tổ chức họp báo, tuyên bố rời Real Madrid, 13 ngày sau đội bóng Hoàng gia cũng gây ngỡ ngàng cho thiên hạ khi công bố, đã chọn được người kế nhiệm và đó là HLV trưởng tuyển Tây Ban Nha, Julen Lopetegui với 1 hợp đồng có thời hạn 3 năm.

{keywords}
Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha giận run vì Real công bố Julen Lopetegui làm người kế nhiệm Zidane ngay trước thềm World Cup 2018

Mặc dù thuyền trưởng Julen Lopetegui vẫn bình thản tập luyện cùng các học trò trên đất Nga và như không có chuyện gì xảy ra, nhưng nội bộ đội vẫn không khỏi ngạc nhiên.

Chưa kể, mọi sự chú ý từ bên ngoài bất ngờ đổ dồn lên chiến lược gia 51 tuổi, người không hề được nhắc đến trong danh sách ứng viên tiềm năng Real Madrid nhưng thình lình được chọn.

Điều này khiến các quan chức LĐBĐ Tây Ban Nha rất tức giận, cả Chủ tịch Luis Rubiales lẫn Phó Chủ tịch Rafael Del Amo. Họ không cấm Real ký với HLV Julen Lopetegui nhưng bức xúc vì nhà vô địch C1 cho công khai tin tức đúng vào thời điểm nhạy cảm, ngay trước thềm khai màn World Cup 2018.

{keywords}
Lopetegui đột ngột trở thành thầy Ronaldo ngay trước trận Tây Ban Nha chiến Bồ Đào Nha

Julen Lopetegui tin có thể đối phó với áp lực, nhưng tuyển Tây Ban Nha cần sự tập trung cao độ cho chiến dịch, sau cả World Cup kỳ trước cũng như Euro 2016 không thành công. Họ lo ngại vì bận tâm đến Real, HLV Lopetegui có thể xao nhãng với binh đoàn đỏ.

Ông Del Amo nói trong bức xúc: "Đây không phải là thời điểm thích hợp để công bố tin như thế này. Bản thân HLV Lopetegui cũng thừa hiểu nó mang những rủi ro.

Phía Real Madrid chắc chắn sẽ có những trao đổi và đặt sức ép lên Lopetegui. Tôi cảm thấy lo ngại, nhưng hi vọng là mình đoán sai và Tây Ban Nha có thể vô địch World Cup 2018".

Một điều lý thú, việc Real công khai sớm, HLV Lopetegui sẽ chạm trán học trò mới khó chiều nhất phòng thay đồ Bernabeu - Cristiano Ronaldo. Tây Ban Nha đụng Bồ Đào Nha, tân thuyền trưởng Real sẽ làm gì để tạo dấu ấn?

L.H