MU hết cam chịu, phản ứng ngày một tốt

Manchester United không có thay đổi nhiều trên bảng xếp hạng thời gian qua, tự hạng 8 thì mới nhất lên được... hạng 7 sau 19 vòng đấu Premier League. Tuy nhiên, những ai yêu mến Quỷ đỏ có thể nhìn thấy sự tích cực từ đội bóng của Solskjaer trong 1 tháng qua. Chính xác thì là 32 ngày.

{keywords}
Quỷ đỏ phản ứng tốt hơn sau khi bị đối thủ ghi bàn trước, trong thời gian qua

Đó chính là việc Quỷ đỏ MU có sự phản ứng tốt hơn sau khi để đối thủ xuyên thủng lưới trước. MU lấy được 3 điểm trước Newcastle (thắng 4-1) trong ngày Boxing Day, cũng nhờ yếu tố tích cực này.

Tiếp Chích chòe, MU để đội khách vượt lên vào phút 17 nhưng các học trò Solskjaer nhanh chóng trở lại, với các pha lập công của Martial (24'), Mason Greenwood (36'), trước khi Rashford điền tên vào bảng điện tử trong hiệp 2 và Martial hoàn thành cú đúp.

Chiến thắng này cũng có nghĩa, Solskjaer (10) kiếm được nhiều điểm hơn so với Mourinho (9) ở đầu mùa giải năm ngoái, sau khi MU bị dẫn trước.

MU được nhận xét thay vì để bị cuốn đi, đã biệt ngược dòng thủy triều và điều này họ cho thấy rõ sự tiến bộ trong 32 ngày qua, cho thấy có chất DNA Quỷ đỏ hơn.

Cụ thể hơn, MU chỉ xoay sở được 4 điểm trong số 11 trận mà họ bị thủng lưới trước từ lần đầu tiên lúc Solskjaer nắm đội - từ 22/11/2018 đến 23/11 vừa qua. Trận hòa 2-2 trước Burnley vào tháng 2 và chiến thắng 3-2 trước Southampton trong tháng 3 là lần duy nhất họ hồi phục sau khi bị đối phương gây hấn.

Tuy nhiên, trong 32 ngày qua, MU giành lại được 6 điểm, nhiều hơn so với 11 tháng trước đó. Đó là trận hòa trước Eveton, Aston Villa và Sheffield United cũng như mới nhất là thắng Newcastle.

Barca lên lịch mua rầm rộ nhưng là... hè 2020

Tờ Marca loan báo, Barca không có ý định ký với bất cứ cầu thủ nào trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, tháng 1/2020. Lý do được đưa ra, hồi mùa hè đội bóng xứ Catalan đã tiêu tốn nhiều tiền cho 2 bản hợp đồng Griezmann và De Jong.

{keywords}
Barca sớm chuẩn bị kế hoạch tìm người thay Vidal, Rakitic

Barca hài lòng với đội hình đang có và hướng đến chinh phục các danh hiệu ở mùa giải đang diễn ra, với các mặt trận chính Champions League cũng như La Liga.

Tuy nhiên, một số cái tên có thể rời Nou Camp trong những ngày đầu năm 2020. Carles Alena sẽ ra đi khi Barca và Real Betis đạt thỏa thuận một hợp đồng cho mượn. Jean-Clair Todibo cũng có thể đi theo dạng tương tự.

Và vì không có ý định trong mùa Đông nên Barca đã chuẩn bị cho những dự định mua sắm hè 2020, với các vị trí như 1 hậu vệ phải, và tùy vào Nelson Semedo và Sergi Roberto thể hiện trong vai trò này.

Bên cạnh đó Barca nhắm 1 trung vệ, 1 tiền vệ trung tâm, với Rakitic và Vidal có thể ra đi vào cuối mùa. Ngoài ra, nhà vô địch La Liga cũng chuẩn bị phương án tìm người thay Luis Suarez... Và cuối cùng, Barca cũng tính toán CLB có thuyền trưởng mới, vì HLV Valverde dự kiến ra đi vào cuối mùa.

L.H