- Tiền vệ người Tây Ban Nha - Andres Iniesta mắt ngấn lệ xác nhận, anh sẽ rời sân Nou Camp hè này để chuyển đến chơi bóng ở... Trung Quốc.

Trưởng thành từ lò La Masia và bắt đầu bước chân vào môi trường bóng đá chuyên nghiệp từ năm 2001, Andres Iniesta là một trong những huyền thoại sống của Barcelona với những đóng góp to lớn cho CLB.

{keywords}
Iniesta rơi lệ trong buổi họp báo chia tay Barca

Trong buổi họp báo hôm qua (26/4), chàng tiền vệ 33 tuổi nghẹo ngào thông báo, đây sẽ là mùa giải cuối cùng anh khoác áo Barca, trước khi chuyển đến một môi trường hoàn toàn mới.

Iniesta thừa nhận: "Đây là mùa bóng cuối cùng của tôi ở Nou Camp. Tôi đã nghĩ về quyết định của mình suốt một thời gian dài.

Với cá nhân tôi, Barca là CLB xuất sắc nhất Thế giới. Đội bóng này cũng cho tôi mọi thứ. Thật khó để nói lời tạm biệt khi mình đã giành cả sự nghiệp phục vụ Barcelona.

Tôi rất biết ơn những người đã dìu dắt ủng hộ mình từ lò La Masia đến Barca. Cảm ơn tất cả các cules đã đi cùng tôi suốt quãng đường thăng trầm của sự nghiệp."

Qua 16 mùa giải với 669 trận khoác áo Barcelona, Iniesta vẫn ấn tượng nhất ngày ra mắt: "Nếu chọn ra một khoảnh khắc đặc biệt, có thể kể đến những lúc bước lên bục vinh quang, giương cao cúp vô địch.

{keywords}
Tiền vệ 33 tuổi sẽ chào tạm biệt các cules ở Nou Camp

Nhưng với bản thân tôi, đặc biệt nhất chính là thời khắc đá trận ra mắt dưới màu áo Barca."

Trong gần hai thập kỷ qua, bao gồm cả quãng thời gian phục vụ đội trẻ, Iniesta cùng đồng đội chinh phục 8 danh hiệu La Liga, 4 chiếc cúp Champions League.

Theo giới truyền thông Tây Ban Nha, sau khi thi đấu cùng ĐTQG ở VCK World Cup 2018, Iniesta sẽ sang Trung Quốc chơi bóng cho CLB Chongqing Lifan.

Video 10 khoảnh khắc khó quên trong sự nghiệp Iniesta

* Anh Tuấn